Mỹ siết chặt an ninh tại các phi trường nước ngoài

Những hành khách trên các chuyến bay quốc tế đến Mỹ giờ đây buộc phải đưa điện thoại và các thiết bị điện tử kiểm tra riêng trước khi lên máy bay, theo chiến lược mới nhất của Cục An ninh Giao thông (TSA) chống âm mưu tấn công khủng bố mới.

Mỹ siết chặt an ninh tại các phi trường nước ngoài ảnh 1
Kiểm tra hành lý tại phi trường JFK ở New Yrok - Ảnh: Reuters

Đài Fox đưa tin TSA yêu cầu một số phi trường nước ngoài phải áp dụng biện pháp kiểm tra an ninh bổ sung, và thiết bị nào không mở nguồn sẽ không được mang lên máy bay, đồng thời hành khách đó phải bị kiểm tra thêm một lần nữa.

Bộ trưởng An ninh Nội địa Jeh Johnson đã yêu cầu TSA tăng các biện pháp an ninh tại một số phi trường quốc tế có đường bay trực tiếp đến Mỹ, dựa trên thông tin tình báo cho thấy Al-Qaeda đang nỗ lực chế tạo một loại bom chìm, có thể đi qua thiết bị quét ở phi trường mà không bị phát hiện.

Một số chuyên gia cho rằng loại thiết bị như vậy có thể được cài vào laptop hoặc những thiết bị điện tử tương tự.

Bộ trưởng Johnson cho hay ông và những thành viên khác trong chính quyền Obama tiếp tục đánh giá tình hình trước khi quyết định có gia tăng hoạt động kiểm soát an ninh đối với những chuyến bay nội địa Mỹ.

Biện pháp kiểm tra bổ sung đã được đưa ra ngay sau khi có các báo cáo tình báo cho thấy những tay khủng bố có liên quan với Al-Qaeda tại Syria đang bắt tay với những thành viên của tổ chức này ở bán đảo Ả Rập với âm mưu làm nổ tung một máy bay thương mại xuất phát từ khu vực này đến Mỹ hoặc châu Âu, theo ABC News.

Thụy Miên

Nguồn: thanhnien.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast