Xây nhà tình nghĩa cho gia đình trung úy người Hà Tĩnh thuộc Sư đoàn 324

(Baohatinh.vn) - Gia đình Trung uý Nguyễn Văn Thanh ở xã Xuân Mỹ, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, vợ không có việc làm, 2 con còn nhỏ, gia đình cha mẹ nội, ngoại đều đã già yếu.

Nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh, liệt sỹ, sáng 24/7, Phòng tham mưu Sư đoàn 324 phối hợp với cấp uỷ, chính quyền, đoàn thể thôn Quang Mỹ, xã Xuân Mỹ, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh tổ chức khởi công xây dựng nhà “nhà tình nghĩa” cho Trung uý Nguyễn Văn Thanh - nhân viên lái xe của Sư đoàn 324.

Xây nhà tình nghĩa cho gia đình trung úy người Hà Tĩnh thuộc Sư đoàn 324

Lãnh đạo chỉ huy Sư đoàn, chính quyền địa phương và gia đình tổ chức lễ động thổ xây dựng công trình

Trung úy Nguyễn Văn Thanh là một trong những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, vợ không có việc làm, 2 con còn nhỏ, gia đình cha mẹ nội, ngoại đều đã già yếu, kinh tế gia đình phục thuộc vào đồng lương của bản thân, nên không có điều kiện xây nhà.

Theo dự kiến công trình được thiết kế hình thức nhà cấp 4 với diện tích sử dụng là 90m2, tổng kinh phí 400.000.000 đồng, trong đó kinh phí đơn vị trích từ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của Sư đoàn hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa năm 2020 là 80.000.000 đồng, gia đình, bạn bè người thân quyên góp 230.000.000 đồng, cùng với 90 ngày công xây dựng trị giá 90.000.000 đồng do đơn vị Tiểu đoàn 16 xây dựng và có sự tham gia ngày công của gia đình.

Công trình dự kiến hoàn thành trước ngày 22/12/2020.

Đây là công trình có ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm, tạo điều kiện của cơ quan các cấp góp phần cải thiện tình hình hậu phương gia đình sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên quốc phòng trong quân đội, góp phần xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Chủ đề QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast