Xác định thời gian sửa chữa xong tuyến cáp quang biển quốc tế AAG

Thông tin từ một nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam ngày 17/10 cho phóng viên Vietnam Plus hay, dự kiến tới tối 24/10, công việc sửa chữa tuyến cáp quang biển Asia America Gateway (AAG) sẽ được hoàn tất.

xac dinh thoi gian sua chua xong tuyen cap quang bien quoc te aag

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: fwallpapers.com)

Cụ thể, tàu sửa chữa cáp đã được điều đến vị trí sửa chữa. Thời gian dự kiến sửa sẽ bắt đầu hàn mối đầu tiên vào 22 giờ 14 phút ngày 22/10 trong khi mối hàn cuối cùng được hoàn thành lúc 17 giờ 14 phút ngày 24/20 và tới 21 giờ 14 phút cùng ngày, đơn vị sửa chữa sẽ hoàn thành việc chôn cáp.

Như vậy, tuyến cáp quang biển AAG sẽ được khắc phục sau 12 ngày kể từ thời điểm sự cố xảy ra, nhanh hơn nhiều so với sự cố hồi cuối tháng Tám và phải mất tới 1 tháng để sửa chữa. Trước đó, sự cố trên tuyến SMW-3 (vào ngày 10/10) cũng được dự kiến khắc phục vào 20/10.

AAG có chiều dài 20.191km, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ. Tuyến cáp quang này được đưa vào khai thác từ năm 2009, đi qua Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam (nhánh cáp rẽ vào Việt Nam dài 314km, điểm cập bờ tại Vũng Tàu), Brunei, Hong Kong, Philippines và Hoa Kỳ (Guam, Hawaii và California).

AAG là một trong những tuyến cáp quan trọng nối Internet Việt Nam đi quốc tế. Tuy nhiên, vài năm gần đây, tuyến cáp này liên tục gặp sự cố khiến các nhà cung cấp dịch vụ của Việt Nam quá quen thuộc với việc này và đã có những phương án định tuyến lưu lượng, đầu tư tuyến cáp mới… để giảm thiệt hại cho người dùng./.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast