Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - TP. HCM: Điểm tựa khán đài và những tổn thất của đội khách

(Baohatinh.vn) - Trận đấu giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và CLB TP. HCM sẽ là một trong những trận cầu rất đáng chú ý trên sân Hà Tĩnh tại mùa giải 2020.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - TP. HCM: Điểm tựa khán đài và những tổn thất của đội khách

Sự cuồng nhiệt của cổ động viên là điểm tựa cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trước đối thủ mạnh đến từ TP. HCM. Ảnh: Xuân Thủy.

Sức nóng trận đấu giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và TP. HCM thuộc khuôn khổ vòng 10 V.League 2020 đang trở nên sục sôi hơn bao giờ hết. Người hâm mộ Hà Tĩnh có quyền tự hào với đội bóng con cưng bởi Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa giành được 1 điểm trong trận cầu được xem là “Derby” xứ Nghệ với SLNA. Thậm chí, nếu may mắn hơn, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã giành trọn 3 điểm trong trận so tài đó.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - TP. HCM: Điểm tựa khán đài và những tổn thất của đội khách

Tinh thần của các tài năng trẻ bắt đầu bắt nhịp với sân chơi bóng đá hàng đầu Việt Nam có lẽ là điểm sáng đáng chú ý nhất của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Điều duy nhất mà đội bóng Núi Hồng còn thiếu chính là việc phải có thêm một trận thắng nữa để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng. Thực tế, dù là tân binh nhưng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có số trận thua khá ít. Sau 9 vòng, đoàn quân HLV Phạm Minh Đức mới để thua 3 trận, hoà 5 trận và thắng đúng 1 trận trước chủ nhà Than Quảng Ninh tại vòng 3.

Khát khao giành trận thắng thứ 2 của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ gặp muôn vàn khó khăn bởi đối thủ của họ tại vòng 10 là ứng cử viên đầy tham vọng tới từ Sài Thành - CLB TP. HCM. Sau 9 trận tại V.League 2020, đội bóng của chiến lược gia người Hàn Chung Hae seong đang xếp thứ 2 với thành tích giành 17 điểm.

Sức mạnh của TP. HCM không chỉ là nhờ sự chèo lái mát tay của chuyên gia lão luyện người Hàn Quốc mà họ còn đang sở hữu nhiều ngôi sao bóng đá hàng đầu Việt Nam như: Công Phượng, Võ Huy Toàn, Phi Sơn, Xuân Nam…Cùng với đó là những ngoại bình đều được đánh giá là có trình độ hàng đầu V.League như: Pape Diakite, Amido Balde…

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - TP. HCM: Điểm tựa khán đài và những tổn thất của đội khách

Công Phương trở thành ngòi nổ nguy hiểm khi liên tiếp ghi bàn cho đội bóng Sài Thành. Ảnh: VPF.

Tham vọng của TP.HCM tại mùa giải năm nay là phế truất ngôi vương của Hà Nội FC. Còn với tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, mục tiêu không gì khác là trụ hạng thành công.

Nói thế để thấy, cuộc đấu giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và TP. HCM xét về tương quan lực lượng, kinh nghiệm cũng như bản lĩnh là có sự chênh lệch nhất định. Điều đó càng đúng khi nhìn vào thứ hạng hiện tại của 2 đội: TP. HCM đang xếp thứ 2 còn Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đứng thứ 13, vị trí áp chót trên bảng xếp hạng.

Tuy nhiên, cán cân về lực lượng sẽ trở nên cân bằng hơn bởi ở trận đấu thuộc vòng 10 trên sân Hà Tĩnh sắp tới, đội bóng của ông Chung Hae seong sẽ không có được sự phục vụ của 2 ngoại binh trụ cột Pape Diakite, Amido Balde cùng chân sút nội Nguyễn Hữu Tuấn vì đã nhận 3 thẻ phạt.

Thiếu Pape Diakite, Amido Balde sẽ là một tổn thất vô cùng lớn đối với TP. HCM bởi kể từ đầu mùa giải. Pape Diakite luôn là trung vệ số 1 của đội bóng Sài thành, còn chân sút Balde đã ghi được 3 bàn thắng sau 9 vòng đấu.

Bên cạnh đó, tiền vệ Trần Phi Sơn cũng bỏ ngỏ việc tham dự bởi đang gặp vấn đề về chấn thương.

Như đã nói, sức mạnh của TP. HCM mùa này dựa nhiều vào những nhân tố nội binh được bạo chi mang về như: Công Phượng, Xuân Nam, Võ Huy Toàn… Nếu Balde không thể thi đấu, siêu dự bị Xuân Nam luôn sẵn sàng thay thế. Sự có mặt của cầu thủ Hải Dương thậm chí còn được đánh giá là nguy hiểm không kém bởi sau 9 vòng anh có thành tích ghi bàn ngang hàng với Balde với 3 pha lập công dù không ra sân thường xuyên.

Bên cạnh đó, ngôi sao Công Phượng luôn là linh hồn trong lối chơi của TP. HCM. Tiền đạo xứ Nghệ đã ghi 4 bàn thắng tại V.League, thành tích tốt nhất trong số những chân sút của đội bóng tới từ thành phố mang tên Bác.

Tổn thất lớn nhất dành cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chính là thiếu vắng Mansaray vì án phạt nghỉ thi đấu 2 trận từ sau vòng 8. Tuy nhiên, khi không có Mansaray, lối chơi của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không bị ảnh hưởng quá nhiều, điều này đã thể hiện rõ ở trận gặp SLNA vừa qua.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - TP. HCM: Điểm tựa khán đài và những tổn thất của đội khách

Trận gặp TP. HCM hứa hẹn sẽ tạo nên sức nóng từ trên khán đài. Ảnh: Đình Nhất.

Một điều không thể không nói tới đó chính là sức nóng của sân Hà Tĩnh luôn là yếu tố tạo nên sức mạnh cho đoàn quân HLV Phạm Minh Đức khi trở về nhà.

Trải qua 4 trận đấu trên sân nhà, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chỉ thua đúng 1 trận kém may trước Viettel trong ngày mở màn V.League. Những thế lức lớn như Hà Nội FC, Đà Nẵng, Bình Dương đều phải rất chật vật mới giành được vỏn vẹn 1 điểm sau khi rời sân Hà Tĩnh.

Khi khán giả là điểm tựa lớn nhất, chắc chắn tinh thần của các cầu thủ trẻ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ còn lên cao hơn nữa sau trận “Derby” xứ Nghệ. Trong tình thế hiện tại, mục tiêu trước mắt của đoàn quân HLV Phạm Minh Đức sẽ là giành trận thắng thứ 2 của mùa giải. Sẽ là rất khó khăn nhưng khi nhìn vào tổn thất nhân sự nơi đội khách cùng điểm tựa với 4 khán đài chật kín, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hoàn toàn cơ sở để tin vào một chiến tích trong ngày Công Phượng và dàn sao TP. HCM đến với mảnh đất Hà Tĩnh khắc nghiệt.

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Chủ đề Phân tích - Bình luận trận đấu

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast