Điện lực Thạch Hà tiên phong trong xây dựng nông thôn mới

(Baohatinh.vn) - Những năm qua, Điện lực Thạch Hà đã chú trọng xây dựng hạ tầng lưới điện ngày càng hoàn thiện. Đặc biệt, đơn vị có những đóng góp tích cực trong công cuộc xây dựng NTM của địa phương.

Thạch Khê là một trong 4 xã về đích NTM của huyện Thạch Hà năm 2016. Giúp địa phương cán đích đúng lộ trình, ngành điện đã tập trung nguồn lực hoàn thành tiêu chí số 4. Từ nhiều dự án, hệ thống lưới điện của xã bãi ngang ngày nào còn chắp vá, thiếu đồng bộ, nay đã hoàn thiện, khang trang. Theo đó, hệ thống đường dây ngoài việc duy tu, sửa chữa, còn được thay mới; trạm biến áp được chỉnh trang và nâng công suất phù hợp; hệ thống cột điện được di dời đúng quy hoạch và chỉnh trang theo đúng tiêu chuẩn… Nhờ vậy, chất lượng điện áp được nâng cao, bà con phấn khởi đầu tư SXKD, cuộc sống người dân vùng bãi ngang từng ngày khởi sắc.

dien luc thach ha tien phong trong xay dung nong thon moi

Điện lực Thạch Hà luôn đồng hành cùng địa phương trong việc hoàn thiện tiêu chí số 4.

Chỉ tính riêng trong năm 2016, trên địa bàn toàn huyện, ngành điện đã đầu tư xây dựng mới, cải tạo 25 trạm biến áp, 5,06 km đường dây trung thế, 48,9 km đường dây hạ thế, trong đó, chú trọng ưu tiên các xã đăng ký về đích NTM là Thạch Khê, Thạch Kênh, Thạch Liên và Thạch Đài. Trên cơ sở chỉ đạo của địa phương cùng sự chủ động vào cuộc của ngành điện, 4 xã về đích NTM năm 2016 đều được đánh giá cao ở tiêu chí số 4 khi nằm tốp đầu của tỉnh.

Từ trước tới nay, giải phóng hành lang an toàn lưới điện và thay thế đường dây sau công tơ đạt chuẩn luôn là những phần việc khó khăn trong việc hoàn thiện tiêu chí số 4. Bởi trên thực tế, người dân và ngay cả chính quyền các xã còn mặc định đó là trách nhiệm của ngành điện nên chưa thực sự vào cuộc. Trên cơ sở phân tích thuận lợi và những khó khăn, Điện lực Thạch Hà đã chủ động phối hợp với địa phương trong việc tuyên truyền, vận động người dân tham gia. Đặc biệt, để tạo sức lan tỏa, ngành điện không bỏ mặc chính quyền và người dân mà luôn bố trí nhân lực cùng làm và kịp thời giải quyết các sự cố trong quá trình thực hiện. Nhờ vậy, giải phóng hành lang hạ thế và đường dây sau công tơ luôn đạt kết quả khả quan.

Ông Nguyễn Thanh Hoa - Giám đốc Điện lực Thạch Hà cho biết: “Năm 2017, Điện lực tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp quản lý vận hành, đầu tư xây dựng. Đơn vị đã lập dự án đầu tư lưới điện trên địa bàn huyện với tổng mức đầu tư 8,85 tỷ đồng, gồm dự án sửa chữa lớn giá trị 4,25 tỷ đồng cho 5 xã Thạch Thanh, Thạch Điền, Thạch Hội, Việt Xuyên, Thạch Hương và dự án chống quá tải lưới điện tại các xã Thạch Vĩnh, Thạch Lạc, Thạch Văn, Thạch Đài với nguồn vốn 4,6 tỷ đồng. Từ đó, hệ thống lưới điện trên địa bàn ngày càng hoàn thiện, đáp ứng yêu cầu mới”.

Cũng theo ông Hoa, điện lực thuộc ngành hạ tầng đóng vai trò đầu kéo, tạo nền tảng phát triển KT-XH. Ngành sẽ luôn nỗ lực để đáp ứng đủ, kịp thời nhu cầu phát triển cũng như công cuộc xây dựng NTM. Với khối lượng công việc lớn cùng với những yêu cầu ngày càng khắt khe, ngành điện sẽ tăng cường đầu tư hạ tầng và đặc biệt tham gia cùng địa phương trong việc giải quyết các phần việc của người dân. Tuy nhiên, cũng cần sự tương tác tích cực của chính quyền và người dân trong việc xử lý hành lang an toàn lưới, chỉnh trang hệ thống đường dây sau công tơ… Người dân cần xác định đây là việc làm thường xuyên, liên tục để đảm bảo an toàn, mỹ quan chứ không chỉ phục vụ cho việc về đích NTM.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast