Nga quyết tâm theo đuổi các mục tiêu đã đặt ra tại Ukraine

Nga tập trung vào các mục tiêu chính của mình ở Ukraine đó là bảo vệ và an ninh cho dân thường, không để xảy ra bất kỳ mối đe dọa nào tại Ukraine liên quan đến vũ khí tấn công và phátxít hóa.

Nga quyết tâm theo đuổi các mục tiêu đã đặt ra tại Ukraine

Người dân sơ tán khỏi thành phố Mariupol, Ukraine. (Ảnh: THX/TTXVN)

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho biết quân đội nước này sẽ không điều chỉnh nhiều các hoạt động của họ trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine trong bất kỳ ngày nào, kể cả Ngày Chiến thắng, được tổ chức kỷ niệm tại Nga vào ngày 9/5 tới.

Phát biểu trên sóng đài truyền hình Mediaset của Italy ngày 1/5, ông Lavrov nhấn mạnh: “Tốc độ của chiến dịch ở Ukraine phụ thuộc trước hết vào nhu cầu giảm thiểu mọi rủi ro đối với dân thường và quân nhân Nga,“ông nêu rõ rằng”quân đội của chúng tôi sẽ không điều chỉnh hoạt động của họ một cách miễn cưỡng trong bất kỳ ngày nào, kể cả Ngày Chiến thắng."

Ngoại trưởng Lavrov chỉ rõ rằng Nga tập trung vào các mục tiêu chính của mình ở Ukraine, điều mà Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tuyên bố, đó là bảo vệ và an ninh cho dân thường, không để xảy ra bất kỳ mối đe dọa nào trên lãnh thổ Ukraine liên quan đến vũ khí tấn công và phátxít hóa, những điều mà phương Tây đang tích cực tìm cách hạ thấp tính nghiêm trọng.

Ngoài ra, Ngoại trưởng Lavrov nhấn mạnh rằng Nga muốn đảm bảo an ninh cho tất cả người dân ở miền Đông Ukraine “để họ không bị đe dọa bởi quân sự hóa hoặc phi hạt nhân hóa đất nước này và không có mối đe dọa nào đối với an ninh của Nga từ lãnh thổ Ukraine. Mục tiêu của chúng tôi không bao gồm việc thay đổi chế độ ở Ukraine.”

Hiện giới chức Ukraine chưa bình luận gì về tuyên bố trên của Ngoại trưởng Nga./.

Theo Xuân Phong (TTXVN/Vietnam+)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast