Điện lực Hà Tĩnh xử lý sự cố điện do dông lốc ngay trong đêm

(Baohatinh.vn) - Dông lốc xảy ra vào tối 17/5, gây sự cố một số đường dây điện trên nhiều địa bàn. Điện lực Hà Tĩnh đã tập trung nhân lực, vật lực, xử lý ngay trong đêm cấp điện trở lại cho dân.

Điện lực Hà Tĩnh xử lý sự cố điện do dông lốc ngay trong đêm

Điện lực Hương Sơn huy động xe cẩu và 20 cán bộ, công nhân xử lý sự cố điện ngay trong đêm 17/5

Tại các xã An Hòa Thịnh, Sơn Ninh, Sơn Long (Hương Sơn), mưa lớn kèm gió mạnh khiến cho cây đổ gãy lên đường dây hạ thế, gây mất điện cục bộ. Điện lực Hương Sơn đã huy động xe cẩu và 20 cán bộ, công nhân viên cùng lực lượng thợ điện nông thôn và nhân dân tham gia chặt cây cối, tập trung xử lý các sự cố đường dây. Sau một tiếng đồng hồ làm việc khẩn trương, đơn vị đã cấp điện trở lại cho khách hàng.

Từ 18 giờ 15 phút (17/5), mưa to kèm sấm sét đã khiến cho đường dây cấp điện cho các xã vùng hạ Lộc Hà như: Thịnh Lộc, Tân Lộc, Hồng Lộc, Hộ Độ... bị sét đánh vỡ sứ, gây mất điện. Nhận tin, Điện lực Lộc Hà đã ra quân kiểm tra, xử lý sự cố và đến 1h sáng 18/5 nguồn điện đã thông suốt.

Điện lực Hà Tĩnh xử lý sự cố điện do dông lốc ngay trong đêm

Công nhân Điện lực Lộc Hà khắc phục sự cố

Tại Kỳ Anh, mưa to, gió lớn cũng gây sự cố trên một số tuyến đường dây, khiến cho toàn bộ huyện Kỳ Anh và một phần của xã Kỳ Anh bị mất điện.

Điện lực Kỳ Anh đã tập trung phương tiện, nhân lực xử lý sự cố cấp điện trở lại cho dân ngay trong đêm. Đến 8h sáng nay, chỉ còn xã Kỳ Tây, Kỳ Phú (huyện Kỳ Anh) bị mất điện và ngành điện đang tiếp tục xử lý.

Điện lực Hà Tĩnh xử lý sự cố điện do dông lốc ngay trong đêm

Mưa lớn kèm lốc xoáy khiến cây đổ lên đường dây, gây mất điện nhiều nơi

Mưa to kèm sấm sét mạnh đã gây ra sự cố mất điện tại các địa điểm: Nhánh rẽ đường dây 373 E18.8 cấp cho các xã Hà Linh, Điền Mỹ; trục chính 973 E18.8 cấp cho các xã Hương Vĩnh, Phú Gia; nhánh rẽ đường dây 971 E18.8 cấp cho các xã Hương Liên, Hương Lâm và một số vùng thuộc xã Hương Xuân, Hương Trà.

Ngay trong đêm, Điện lực Hương Khê đã cử các nhóm công tác kiểm tra và tiếp tục xử lý sự cố trong sáng nay.

Điện lực Hà Tĩnh xử lý sự cố điện do dông lốc ngay trong đêm

Điện lực Hương Khê huy động công nhân xử lý sự cố do dông lốc ngay trong đêm

Dù trong điều kiện khó khăn, đêm hôm mưa gió nhưng cán bộ, công nhân ngành điện Hà Tĩnh đã nhanh chóng vào cuộc xử lý sự cố, kịp thời cấp điện trở lại trong thời gian nhanh nhất, đảm bảo quyền lợi cho quý khách hàng.

Chủ đề Công nghiệp, Tiểu thủ Công nghiệp, xây dựng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast