Cao điểm chống dịch Covid-19, Đức bắt 4 người lên kế hoạch tấn công khủng bố

(Baohatinh.vn) - Cảnh sát Đức hôm nay (15/4) bắt giữ 4 người đàn ông mang quốc tịch Tajikistan bị nghi là thành viên tổ chức IS vì liên quan tới âm mưu tấn công khủng bố.

Cao điểm chống dịch Covid-19, Đức bắt 4 người lên kế hoạch tấn công khủng bố

Cảnh sát ở thành phố Duesseldorf của Đức. (Ảnh: Independent)

Hãng tin Reuters dẫn thông báo các công tố viên Đức cho biết, các lực lượng đặc biệt tại bang North Rhine-Westphalia, miền Tây nước Đức đã tiến hành các vụ đột kích và bắt giữ các nghi phạm nêu trên tại các địa điểm gần thành phố Essen và Duesseldorf.

Bốn nghi phạm gồm Azizjon B., Muhammadali G., Farhodshoh K. và Sunatullokh K.. Danh tính của các nghi phạm không được công bố đầy đủ vì lý do riêng tư. Thủ lĩnh của nhóm là Ravsan B., 30 tuổi, ngồi tù từ tháng 3/2019 vì các tội danh không được nêu rõ.

Các công tố viên nghi ngờ 4 nghi phạm nêu trên có liên hệ với các thành viên cấp cao của nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Afghanistan và Syria và nhận được hướng dẫn trực tiếp từ chúng để lên các kế hoạch tấn công khủng bố.

Theo tuyên bố của các công tố viên Đức, nhóm nghi phạm lên kế hoạch tấn công nhắm mục tiêu vào các căn cứ quân sự của Mỹ tại Đức hoặc các cá nhân cụ thế.

“Đặc biệt, nhóm này đã lên kế hoạch tấn công chết người nhằm vào một người bị cho là đã chỉ trích đạo Hồi”, các công tố viên nói và cho biết họ tin rằng các nghi phạm đã thực hiện giám sát các mục tiêu và mua súng đạn để thực hiện các vụ tấn công.

Vụ bắt giữ diễn ra trong bối cảnh Viện Robert Koch (RKI), cơ quan phụ trách kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Đức, hôm nay cho biết thêm 285 người chết do Covid-19, nâng tổng số ca tử vong ở nước này lên 3.254.

RKI báo báo tổng cộng 127.584 ca nhiễm trên toàn quốc, tăng 2.468 ca so với hôm qua. Đây là ngày Đức ghi nhận số ca nhiễm nCoV tăng trở lại sau 4 ngày giảm liên tiếp.

Cao điểm chống dịch Covid-19, Đức bắt 4 người lên kế hoạch tấn công khủng bố
(Theo Reuters)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast