Trời nổi mưa giông, dân mất công dọn bùn

(Baohatinh.vn) - Chiều tối qua (19/8), gần 30 hộ dân ở thôn 2, xã Sơn Diệm (Hương Sơn - Hà Tĩnh) phải hứng chịu cảnh đất đá từ quốc lộ 8A trôi tuột vào nhà sau một trận mưa lớn kéo dài.

Trời nổi mưa giông, dân mất công dọn bùn ảnh 1
Gia đình ông Nguyễn Quang Tuệ huy động nhiều người để dọn bùn từ đường tràn vào

Ông Trần Toàn - Trưởng thôn 2, xã Sơn Diệm cũng là một trong những hộ bị đất đá trôi vào nhà nhiều nhất, cho biết: Do mặt đường 8A được nâng cấp cao hơn nhiều so với nền nhà của các hộ dân nên trận mưa lớn đêm qua đã khiến nhiều gia đình bị ngập bùn từ đường tràn vào. Các gia đình bị nặng nhất gồm: bà Nguyễn Thị Bích, gia đình ông Nguyễn Văn Mùi, bà Lê Thị Hường, ông Bùi Đức Thiện, ông Trần Hồng và hộ ông Nguyễn Quang Tuệ.

Trời nổi mưa giông, dân mất công dọn bùn ảnh 2
Người dân tập trung giúp các hộ bị ảnh hưởng khắc phục hậu quả

Tình trạng đất đá tràn vào nhà sau mưa đã gây ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt, đi lại của người dân nơi đây. Đến sáng nay (20/8), các hộ dân trên phải dùng máy bơm để hút nước ra ngoài. Do bùn đất quá dày, một số hộ phải nhờ đến hàng xóm giúp đỡ.

Theo phản ảnh của người dân, nguyên nhân dẫn đến nước và bùn đất tràn vào nhà là bởi trong quá trình thi công tuyến đường 8A (đoạn từ cầu Kè đến cầu Tấn) do mặt đường cao hơn nhà các hộ dận đến 1m, hai bên đường không có mương thoát nước nên khi mưa xuống là nước tràn vào.

Trời nổi mưa giông, dân mất công dọn bùn ảnh 3
Đơn vị thi công triển khai lu lèn, đề phòng lở đất khi mưa lớn

Sau khi xẩy ra sự cố trên, sáng nay, nhà thầu thi công đoạn đường này đã huy động máy móc san ủi và lu lèn nhằm tránh tình trạng tương tự xẩy ra.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast