Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp

(Baohatinh.vn) - Ngày 10/8, LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh và Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh tổ chức gắn biển công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp và trao nhà "Mái ấm công đoàn" cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp ảnh 1

Gắn biển công trình Khu nhà ở công nhân và người lao động ở phường Kỳ Thịnh (TX Kỳ Anh).

Công trình được chọn để gắn biển chào mừng Đại hội Đảng các cấp là Khu nhà ở công nhân và người lao động thuê tại phường Kỳ Thịnh (TX Kỳ Anh), do Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh làm chủ đầu tư với tổng diện tích được quy hoạch hơn 16 ha, gồm 1.600 phòng, phục vụ nơi ở cho 6 ngàn người. Ngoài gần 57 ngàn m2 đất ở, số diện tích còn lại dùng để xây dựng công viên, trồng cây xanh, làm đường đi và một số hạng mục khác.

Hiện dự án đã có 2 khu nhà hoàn thành và đưa vào sử dụng gồm 169 phòng ở. Các phòng có diện tích khoảng 30m2, gồm phòng ở, nhà bếp, khu vực vệ sinh với khá đủ tiện nghi thiết yếu; giá thuê từ mức từ hơn 2,1 đến gần 2,8 triệu đồng/người/tháng theo quy định của UBND tỉnh.

Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp ảnh 2

Trao tiền hỗ trợ làm nhà "Mái ấm công đoàn" cho chị Lê Thị Duyên, công nhân Công ty CP May Hà Tĩnh

Cũng nhân dịp này, đoàn đã đến trao tiền hỗ trợ làm nhà "Mái ấm công đoàn" cho 2 công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của Công ty CP May Hà Tĩnh (đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh). Trong đó, chị Lê Thị Duyên (ở xã Thạch Vĩnh, Thạch Hà) được LĐLĐ tỉnh hỗ trợ 40 triệu đồng; chị Lê Thị Hương (ở phường Văn Yên, thành phố Hà Tĩnh) được Công đoàn Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh hỗ trợ 20 triệu đồng để xây dựng nhà ở.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast