Trần Thị Thêm “mở hàng”, VĐV Hà Tĩnh tiếp tục mơ “vàng” tại SEA Games 30

(Baohatinh.vn) - Sáng 5/12, các VĐV thể thao thành tích cao của Hà Tĩnh tham gia thi đấu tại SEA Games 30 đã ra quân thi đấu. Trong đó, ở nội dung thi đấu đối kháng, VĐV Trần Thị Thêm đã xuất sắc giành HCV Pencak Silat hạng 55kg.

Trần Thị Thêm chia sẻ về chiến thắng của mình. Video: HTV

Trần Thị Thêm “mở hàng”, VĐV Hà Tĩnh tiếp tục mơ “vàng” tại SEA Games 30

Võ sĩ Trần Thị Thêm là VĐV Hà Tĩnh đầu tiên giành huy chương vàng

Tham gia tranh tài tại SEA Games lần này, Hà Tĩnh có 7 VĐV được chọn khoác áo đội tuyển quốc gia thi đấu ở 5 bộ môn gồm Pencat Silat, Karatedo, đua thuyền Rowing, điền kinh và bóng chuyền.

Với phong độ và kinh nghiệm gặt hái được qua các đấu trường quốc tế, cô gái quê Thạch Đồng là người lĩnh xướng cho các VĐV thể thao thành tích cao Hà Tĩnh và đã xuất sắc vượt qua vòng loại để có mặt ở trận chung kết nội dung thi đấu đối kháng Kumite hạng 55kg.

Kết quả, sau 3 hiệp đấu chính thức, VĐV Trần Thị Thêm đã chiến thắng thuyết phục trước VĐV Jeni (Indonesia) ở chung kết nội dung thi đấu đối kháng để mang “vàng” về cho đoàn thể thao Việt Nam.

Trần Thị Thêm “mở hàng”, VĐV Hà Tĩnh tiếp tục mơ “vàng” tại SEA Games 30

Tấm HCV giành được sẽ tạo đà tâm lý để cô gái Hà Tĩnh tiếp tục gặt hái huy chương ở các nội dung thi đấu tiếp theo.

Theo ông Phan Vân Trường, HLV Trung tâm Huấn luyện - Thi đấu TDTT Hà Tĩnh, người đang có mặt tại Philipines: “Trong 3 ngày (7-9/12) các VĐV Hồ Thị Thu Hiền (Karate), Trần Đình Sơn (Điền kinh) và Nguyễn Văn Hà (Đua thuyền Rowing) sẽ tiếp tục thi đấu loạt trận vòng loại. Đây đều là những “gương mặt vàng” từng giành được nhiều huy chương tại các kỳ SEA Games".

Đặc biệt, với phong độ và kinh nghiệm, Hồ Thị Thu Hiền được cho là sẽ giành HCV ở các nội dung đối kumite hạng 58kg cá nhân và đồng đội.

Ở bộ môn điền kinh, VĐV Trần Đình Sơn cũng chuẩn bị thi đấu loạt trận vòng loại các nội dung 400m cá nhân, 4x400m đồng đội nam và 4x400m đồng đội nam nữ phối hợp. Đây là những nội dung sở trường để chàng trai người Kỳ Đồng (huyện Kỳ Anh) có thể giành huy chương tại SEA Games.

Trần Thị Thêm “mở hàng”, VĐV Hà Tĩnh tiếp tục mơ “vàng” tại SEA Games 30

Võ sĩ Trần Thị Thêm và HLV Phan Vân Trường sau khi giành HCV

Theo HLV điền kinh Hà Tĩnh Nguyễn Thuận, Trần Đình Sơn là một trong những hy vọng “vàng” ở môn điền kinh. Sinh năm 1997, Sơn được đào tạo bài bản tại Trung tâm Huấn luyện - Thi đấu TDTT Hà Tĩnh và hiện là một trong những VĐV tiêu biểu của đội tuyển điền kinh quốc gia. VĐV này từng giành HCB nội dung 100m tại SEA Games 29, thi đấu rất thành công trong màu áo của đội tuyển điền kinh Việt Nam và giành HCV nội dung chạy tiếp sức 4x400m tại Giải điền kinh Thái Lan mở rộng vừa qua.

Ở nội dung đua thuyền Rowing, VĐV Nguyễn Văn Hà cũng là một trong những tay chèo trẻ của thể thao Hà Tĩnh vinh dự được khoác áo đội tuyển. Tham gia SEA Games 30 là cơ hội để chàng trai người Hà Tĩnh nối gót đàn anh Đường Thanh Bình trên đấu trường quốc tế".

Chia sẻ niềm vui của thể thao Hà Tĩnh tại Philipine, Giám đốc Trung tâm huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh Võ Hồng Sơn khẳng đinh: “Các VĐV thể thao thành tích cao của Hà Tĩnh được tiến cử khoác áo đội tuyển quốc gia tham dự SEA Games lần này đang hội tụ đầy đủ các yếu tố về chuyên môn cũng như kinh nghiệm trận mạc và đang thể hiện ý chí thi đấu với phong độ tốt nhất. Đặc biệt, Trần thị Thêm là người lĩnh xướng đã xuất sắc giành tấm HCV càng tiếp lửa tinh thần để các VĐV tự tin thi đấu và mang vinh quang về cho Tổ quốc”.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast