Cẩm Xuyên cần tập trung đẩy nhanh tiến độ đo vẽ địa chính, cấp giấy CNQSD đất

(Baohatinh.vn) - Chiều 25/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn chủ trì buổi làm việc với UBND huyện Cẩm Xuyên để nghe báo cáo tiến độ đo vẽ địa chính, cấp giấy chứng nhận cấp quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) và tiến độ giao đất gắn với giao rừng, cấp GCNQSDĐ lâm nghiệp trên địa bàn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn: Công tác đo vẽ địa chính, cấp GCNQSDĐ, tiến độ giao đất giao rừng, đất lâm nghiệp ở Cẩm Xuyên quá chậm so với tiến độ.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn: Công tác đo vẽ địa chính, cấp GCNQSDĐ, tiến độ giao đất giao rừng, đất lâm nghiệp ở Cẩm Xuyên quá chậm so với tiến độ.

Theo báo cáo, toàn huyện Cẩm Xuyên hiện có 21.416 hộ có nhu cầu cấp GCNQSDĐ ở lần đầu, trong đó có 19.814 hộ đủ điều kiện cấp giấy, được UBND xã, đơn vị tư vấn lập, trình hồ sơ chuyển về huyện, trình ký và 1.602 hộ UBND các xã chưa lập hồ sơ. Đã có 6.256 giấy chứng nhận được giao, tuy nhiên các địa phương mới chỉ giao được 4.382 giấy chứng nhận đến tận hộ dân.

Huyện Cẩm Xuyên cũng đã ký cấp đổi GCNQSDĐ ở cho 5.167 hộ/7.109 hộ có nhu cầu, ký cấp đổi giấy chứng nhận đất nông nghiệp cho 21.201 hộ/29.267 hộ có nhu cầu. Tuy nhiên, mới chỉ 100 GCNQSDĐ ở, 7.826 GCNQSDĐ nông nghiệp được bàn giao cho các hộ dân.

Cẩm Xuyên cũng đã thành lập hội đồng giao rừng, cho thuê rừng gắn với giao đất, cho thuê đất, cấp GCNQSDĐ lâm nghiệp ở 18 xã. Đã có 17 xã, thị trấn xây dựng xong phương án giao đất với tổng diện tích 2.198 ha; 8/17 xã ký hợp đồng với tư vấn đo vẽ địa chính, đánh giá đặc điểm rừng và lập hồ sơ cấp GCNQSDĐ.

Tuy nhiên, đến nay mới chỉ có 96 hộ của 3 xã Cẩm Minh, Cẩm Trung và Cẩm Lạc được đo vẽ, trong đó, chỉ mới duy nhất một hộ ở Cẩm Lạc được cấp GCNQSDĐ.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn cho rằng, công tác đo vẽ địa chính, cấp GCNQSDĐ, tiến độ giao đất giao rừng, đất lâm nghiệp ở Cẩm Xuyên quá chậm so với tiến độ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, chính quyền các cấp ở Cẩm Xuyên chưa thật sự tập trung cao cho công tác này. Nhiều xã quá chậm chạp trong các vấn đề liên quan đến công tác giao đất, cấp GCNQSDĐ, công tác giao rừng, gắn với cho thuê đất rừng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn yêu cầu huyện Cẩm Xuyên cử cán bộ chỉ đạo địa bàn và cơ quan chuyên môn bám sát các xã để chỉ đạo thực hiện; khẩn trương tổ chức bàn giao GCNQSDĐ đã ký đến tận người dân; đốc thúc triển khai hợp đồng đo vẽ địa chính đã ký và tiếp tục ký đối với các xã còn lại, phấn đấu chậm nhất đến 31/12/2014 hoàn thành việc giao đất gắn với giao rừng, cấp GCNQSDĐ lâm nghiệp trên địa bàn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast