Man City thua trận vẫn không yên thân

Đội chủ sân Etihad đứng trước nguy cơ bị phạt nặng sau khi để cổ động viên ném đồng xu làm rách mí mắt Rio Ferdina

Ferdinand ôm đầu sau màn tấn công từ các cổ động viên Man City.

Ferdinand ôm đầu sau màn tấn công từ các cổ động viên Man City.

Bất chấp việc đưa ra "lời xin lỗi bằng cả trái tim" tới Ferdinand, Man City vẫn không tránh khỏi vụ lộn xộn mà các cổ động viên gây ra trong trận derby đêm qua.

*Xem clip Rio Ferdinand chảy máu vì bị ném

Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã quyết định sẽ có một cuộc điều tra nhắm vào những hành động bạo lực mà cổ động viên Man City dành cho Ferdinand ở cuối trận đấu. Bên cạnh việc ném các vật thể về phía cầu thủ MU, một cổ động viên quá khích của đội chủ nhà đã nhảy xuống sân với ý định hành hung nhưng đã bị nhân viên an ninh bắt giữ.

Ngoài những hành vi tiêu cực trên sân, cảnh sát vùng Manchester cũng tuyên bố bắt giữ một cổ động viên vì hành vi phân biệt chủng tộc. Cơ quan chức năng sẽ điều tra cả các phát ngôn trên mạng xã hội.

Chiến thắng MU trong trận derby đã chấm dứt chuỗi 37 trận bất bại tại Premier League mà Man City duy trì gần hai năm qua. Nó cũng khiến đội chủ sân Etihad bị MU bỏ cách 6 điểm. Những yếu tố này khiến đám đông cổ động viên nhà tỏ ra giận dữ và quá khích vào cuối trận.

Người phát ngôn của Man City cho biết: "Các nhân viên an ninh của đội bóng sẽ hợp tác với cảnh sát để truy tìm kẻ cầm đầu việc ném những vật thể lạ xuống sân."

"Chúng tôi gửi lời xin lỗi chân thành nhất tới Rio Ferdinand. Man City phản đối bất cứ hành động nào gây thương tích tới cầu thủ đối phương. Đội bóng sẽ có biện pháp và quy chế để trừng phạt các cổ động viên nào làm chuyện này."

Trong khi các cơ quan chức năng vào cuộc truy tìm kẻ đã tấn công mình, Ferdinand lại có động thái như chọc tức cổ động viên Man City. Trung vệ MU đã viết trên mạng xã hội Twitter của mình rằng đồng 2 xu mà mình nhận phải vẫn còn quá bé, đáng ra người hâm mộ Man City phải dùng tới đồng 1 bảng.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast