Hỗ trợ 40 tấn hóa chất sát trùng Chlorine phòng chống dịch bệnh thủy sản

(Baohatinh.vn) - Từ nguồn dự trữ quốc gia, Hà Tĩnh vừa quyết định phân bổ 40 tấn hóa chất sát trùng Chlorine (65% min) cho 7 địa phương vùng biển để sử dụng trong công tác phòng chống dịch bệnh thủy sản

Hỗ trợ 40 tấn hóa chất sát trùng Chlorine phòng chống dịch bệnh thủy sản

Hóa chất sát trùng Chlorine được Chi cục Chăn nuôi - Thú y phân bổ về cho các địa phương

Sau khi tỉnh ban hành Quyết định 2811/ QĐ-UBND ngày 24/9/2018 về việc hỗ trợ vắc xin hóa chất sát trùng cho các địa phương bị thiệt hại trong cơn bão số 3, Chi cục Chăn nuôi - Thú y tỉnh đã tiến hành phân bổ hóa chất về cho các địa phương.

Từ ngày 24/9 đến nay, 40 tấn vắc xin trên đã được phân bổ về cho TP. Hà Tĩnh (4 tấn), Cẩm Xuyên (5 tấn), TX Kỳ Anh (7 tấn), các huyện Kỳ Anh, Lộc Hà, Thạch Hà và Nghi Xuân mỗi địa phương 6 tấn.

Hỗ trợ 40 tấn hóa chất sát trùng Chlorine phòng chống dịch bệnh thủy sản

Cấp 10. 000 lít hóa chất sát trùng Benkocid cho các địa phương tiêu độc khử trùng môi trường vùng chăn nuôi

Ngoài ra, tỉnh cũng đã quyết định hỗ trợ cho 13 huyện, thành phố, thị xã 50.000 liều vắc xin lở mồm long móng type O; 50.000 liều vắc xin dịch tả lợn và 10.000 lít hóa chất sát trùng Benkocid.

Được biết, số vắc xin và hóa chất trên sẽ được các địa phương cung ứng về các xã để triển khai tiêm phòng định kỳ cho gia súc đợt 2 năm 2018 và thực hiện tháng vệ sinh tiêu độc khử trùng môi trường vùng chăn nuôi, phòng ngừa dịch bệnh gia súc, gia cầm trên địa bàn toàn tỉnh.

Chủ đề Dịch bệnh cây trồng - vật nuôi

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast