ĐTVN khởi đầu suôn sẻ tại cúp 1000 năm Thăng Long

Dù mới chỉ được tập trung từ cách đây 2 tuần, song với màn trình diễn khá ấn tượng trước U23 Kuwait tại cúp bóng đá 1000 năm Thăng Long diễn ra tối (20/9), thầy trò HLV Calisto đang hứa hẹn một bộ mặt rất tích cực cho chiến dịch AFF Cup cuối năm nay. Chiến thắng 3-0 trước đội bóng trẻ đến từ Tây Á là hoàn toàn xứng đáng với những gì mà các tuyển thủ Việt Nam đã thể hiện trong 90 phút ở Mỹ Đình.


Đội hình thi đấu của ĐTVN: Hồng Sơn, Như Thành, Phước Tứ, Quang Thanh, Việt Cường, Tài Em, Minh Phương, Tấn Tài, Thành Lương, Quang Hải, Việt Thắng.

Hiệp 1

Tài Em tranh bóng với cầu thủ U23 Kuwait. (Ảnh: Quang Minh)

Tài Em tranh bóng với cầu thủ U23 Kuwait. (Ảnh: Quang Minh)


Trận đấu diễn ra khá cởi mở trong những phút đầu tiên. Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, cả 2 đội đã tràn sang phần sân của nhau hòng tìm kiếm cơ hội mở tỷ số.

Ở những phút đầu tiên của trận đấu, U23 Kuwait mới là đội nhập cuộc tốt hơn khi chủ động cầm bóng và khiến đội chủ nhà phải co về phòng ngự. Tuy vậy, ĐTVN mới là đội có cơ hội nguy hiểm đầu tiên với cú sút xa của Tấn Tài ở phút thứ 10, sau một sai lầm của hậu vệ đội khách. Tuy nhiên, thủ môn của U23 Kuwait đã kịp ôm gọn bóng.

Phút 11, từ một pha xử lý hỏng của ĐTVN, U23 Kuwait có cơ hội dứt điểm nguy hiểm ở góc hẹp, đưa bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc.

Phút 23, sau một pha lên bóng bên cánh trái, Việt Thắng làm tường để đội trưởng Minh Phương băng lên dứt điểm khá nguy hiểm nhưng thủ môn đội khách đã kịp phá bóng giải nguy.

Phút 26, xuất phát từ pha tấn công bên cánh phải, ĐTVN có pha đan bóng trung lộ rất đẹp mắt trước khi Quang Hải có cú ngoặt bóng ngẫu hứng loại bỏ hậu vệ đối phương rồi dứt điểm, nhưng bóng lại đi vọt xà ngang rất đáng tiếc.

Phút 28, hàng phòng ngự Kuwait lại phải vất vả trước nỗ lực đột phá và dứt điểm của Quang Hải rồi sau đó là Tấn Tài. Một phút sau, cầu môn Kuwait lại chao đảo sau hai pha đá phạt góc liên tiếp.

Phút 30, Minh Phương có cú treo bóng rất đẹp từ cánh phải để Việt Thắng bật cao đánh đầu, đưa bóng đi vọt xà.

Phút 38, nhận thấy Thành Lương có dấu hiệu xuống sức và chơi không hiệu quả, HLV Calisto đã đưa tiền vệ của HN.ACB ra khỏi sân và thay vào đó là Vũ Phong. Tiền vệ của B.Bình Dương từ đó hoạt động bên cánh trái hàng công, còn Quang Hải chuyển sang cánh phải, lấp chỗ trống mà QBV 2009 bỏ lại.

Phút 44, ưu thế của Việt Nam được cụ thể hóa bằng bàn mở tỷ số nhờ công Việt Thắng từ chấm penalty. Ở tình huống trước đó, trọng tài đã cho đội Việt Nam được hưởng quả 11m sau khi hậu vệ Kuwait để bóng chạm tay trong vòng cấm từ pha tạt bóng của Tấn Tài.

Hiệp 2

Phút thứ 46, một tình huống bất cẩn của thủ thành Dương Hồng Sơn suýt chút nữa khiến ĐTVN phải trả giá. Xuất phát từ pha đột phá bên cánh trái của tiền đạo Kuwait, Như Thành dễ dàng bị loại bỏ, tiếp đến thủ môn Hồng Sơn cũng bắt không dính bóng, nhưng may cho ĐT Việt Nam là không có cầu thủ Kuwait nào kịp băng vào dứt điểm.

Ngay sau đó, ĐTVN có câu trả lời khi Quang Hải chuyền rất vừa tầm cho Vũ Phong xâm nhập khu cấm địa và sút chéo góc, nhưng hậu vệ của Kuwait đã kịp phá bóng ngay trước vạch cầu môn, cứu nguy cho đội khách.

Phút 53, Minh Phương tung cú sút từ xa sở trường nhưng bóng đi vọt xà khung thành Kuwait. Lúc này, diễn biến trên sân cũng giống như tại hiệp thi đấu thứ nhất, khi ĐTVN vẫn là đội chủ động và kiểm soát toàn bộ thế trận. Trong khi đó, đội khách Kuwait phải hiếm hoi lắm họ mới có một số pha lên bóng nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Hồng Sơn nhưng tất cả những pha lên bóng của các cầu thủ trẻ Kuwait đều tỏ ra yếu ớt và dễ dàng bị hàng thủ ĐTVN cản phá.

Sau hàng lọat những pha hãm thành nguy hiểm của ĐTVN, đội khách chỉ cầm cự được cho đến phút 66 trước khi phải nhận thêm bàn thua thứ hai. Người lập công cho đội chủ nhà là đội trưởng Minh Phương với một cú sút xa đẳng cấp từ cự ly khoảng 30m.

Phút 72, tưởng chừng như Kuwait có được bàn thu hẹp khoảng cách khi tiền đạo Khudhair đối mặt với thủ môn Hồng Sơn, nhưng với sự xuất sắc của thủ thành người xứ Nghệ, bàn thắng vẫn chưa đến với U23 Kuwait.

Phút 80, nhận thấy tỷ số 2-0 là khá an toàn nên HLV Calisto liên tiếp có sự thay đổi người khi lần lượt Quang Hải và Việt Thắng được rút ra, thay vào đó là Trọng Hoàng và Sỹ Mạnh. Trước đó, ĐTVN cũng có sự thay đổi khi Minh Châu vào sân để thế chỗ cho Tài Em bị chấn thương.

Ngay sau khi vào sân, nhận bóng từ pha đánh gót điệu nghệ của Vũ Phong, Trọng Hoàng băng xuống rất nhanh để đối mặt với khung thành đội bạn nhưng tiếc là cú sút của tiền vệ CLB SLNA lại bị hậu vệ của U23 Kuwait kịp thời cản phá.

Phút 85, tận dụng sai lầm của hậu vệ U23 Kuwait, Việt Cường cướp bóng và xâm nhập vòng cấm địa rồi tung ra cú xỉa bóng về góc xa nhưng thủ thành Abdulaziz bay người đẩy bóng, không may cho thủ môn bên phía đội khách là nỗ lực của anh lại khiến bóng tìm đúng vị trí của Trọng Hoàng để tiền vệ này dễ dàng đệm bóng nâng tỷ số lên 3-0 cho ĐTVN.

Khi trận đấu trôi gần về những phút cuối, nhờ có được 3 bàn thắng dẫn trước nên ĐTVN chơi rất hứng phấn và tiếp tục tạo ra các đợt tấn công sắc bén về phía khung thành U23 Kuwait. Đáng tiếc nhất trong các cơ hội đó phải kể đến tình huống hỏng ăn của tiền đạo Lê Sỹ Mạnh. Xuất phát từ pha độc diễn của Trọng Hoàng bên cánh phải, anh căng ngang vào cho Sỹ Mạnh nhưng cú rướn người đệm bóng của Mạnh “Kanu” lại đưa bóng trúng cột dọc, bỏ lỡ cơ hội gia tăng cách biệt cho ĐTVN.

Tuy vậy, với chiến thắng “3 sao” ở trận ra quân, thầy trò HLV Calisto cũng hoàn toàn xứng đáng nhận được những lời khích lệ từ phía người hâm mộ, bởi xét một cách toàn diện trong trận đấu này, ĐTVN đã phần nào thể hiện được một tích cực để hướng về giải đấu quan trọng nhất trong năm là AFF Cup dĩen ra cuối năm nay.

Đội hình thi đấu
ĐTVN:
Hồng Sơn, Như Thành (Huy Hoàng), Phước Tứ, Quang Thanh, Việt Cường, Tài Em (Minh Châu), Minh Phương, Tấn Tài, Thành Lương (Vũ Phong), Quang Hải (Trọng Hoàng), Việt Thắng (Sỹ Mạnh).

Bàn Thắng: Việt Thắng - Penalty 44’, Minh Phương 66’, Trọng Hoàng 85’.

Nguồn: VTC News

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast