Ý nghĩa lớn từ món quà nhỏ của EVN Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Đồng hành với các hộ nghèo trên địa bàn, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đang triển khai chương trình tặng bóng đèn compact cho các đối tượng này. Món quà tuy nhỏ nhưng thiết thực nhằm giúp các hộ trang bị thiết bị chiếu sáng và tiết kiệm chi phí sinh hoạt. Đây cũng được xem là một trong những kênh tuyên truyền hiệu quả, giúp cộng đồng nâng cao ý thức tiết kiệm điện.

y nghia lon tu mon qua nho cua evn ha tinh

Năm nay, chương trình tặng bóng đèn compact cho hộ nghèo được tổ chức rộng rãi trong toàn tỉnh.

Chương trình tặng bóng đèn compact cho hộ nghèo được Điện lực Thạch Hà triển khai rộng rãi trên địa bàn 13 xã với 1.582 bóng đèn cho 841 hộ nghèo, tổng chi phí trên 40 triệu đồng. Bà Phạm Thị Lân (thôn Tân Phúc - xã Thạch Khê) phấn khởi: “Trước đây, gia đình tôi chủ yếu sử dụng bóng đèn tròn sợi đốt, nay được tặng bóng đèn compact sẽ tiết kiệm được phần nào chi phí sinh hoạt. Điện lực không chỉ tặng bóng đèn mà còn cử người đến trực tiếp lắp đặt và chỉnh trang lại hệ thống lưới điện, đồng thời hướng dẫn bà con cách sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả nên chúng tôi rất yên tâm”.

Tặng bóng đèn compact cho người nghèo nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng chương trình mục tiêu quốc gia về “Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2016” và nằm trong lộ trình cắt giảm tiêu thụ bóng đèn tròn sợi đốt trên thị trường. Đây là chương trình được tổ chức thường niên của Điện lực Hà Tĩnh trên địa bàn toàn tỉnh. Ông Võ Tá Lân - Bí thư Đảng ủy xã Thạch Trung (TP Hà Tĩnh) khẳng định: “Món quà điện lực trao tặng mang ý nghĩa nhân văn, giúp các hộ nghèo tiết kiệm chi phí sinh hoạt, vơi bớt khó khăn trong cuộc sống. Để đảm bảo bền vững tiêu chí số 4, địa phương sẽ tiếp tục phối hợp tích cực với ngành điện tổ chức phát quang hành lang an toàn lưới, chỉnh trang lưới điện, cũng như đẩy mạnh tuyên truyền người dân nâng cao ý thức, sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả”.

y nghia lon tu mon qua nho cua evn ha tinh

Điện lực thành phố lắp đặt bóng đèn cho các hộ nghèo trên địa bàn.

Ông Nguyễn Duy Thắng – Trưởng phòng Kinh doanh Công ty Điện lực Hà Tĩnh cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc và UBND tỉnh Hà Tĩnh, công ty đã chủ động phối hợp với Sở Công thương và Tỉnh đoàn nhằm thực hiện hiệu quả chương trình, dự kiến hoàn thành trước ngày 30/6/2016. Khác với mọi năm, năm nay, chương trình được tổ chức rộng rãi trong toàn tỉnh với số lượng lớn 21.960 bóng đèn compact được thay thế, tổng giá trị lên tới gần 700 triệu đồng. Đối tượng được tặng bóng đèn là các hộ nghèo được địa phương xác nhận, đảm bảo khách quan, công bằng. Sau khi tặng và lắp bóng đèn compact, chúng tôi sẽ tiến hành thu hồi bóng đèn tròn sợi đốt và tổ chức tiêu hủy theo đúng quy định trước sự chứng kiến của các bên liên quan”.

Thực tế cho thấy, so với các loại bóng đèn khác như bóng đèn tròn sợi đốt, bóng đèn neon…, thì giá của bóng đèn compact tuy cao hơn song chất lượng, ánh sáng tốt hơn nhiều, đặc biệt còn tiết kiệm lượng điện đáng kể. Với người nghèo, khi cuộc sống còn nhiều chật vật thì đây là món quà ý nghĩa. Hơn nữa, năm nay, hoạt động trao tặng bóng đèn tiết kiệm điện được công ty triển khai đúng vào mùa hè, khi nắng nóng gay gắt diễn ra trên diện rộng lại càng thêm phần thiết thực, góp phần giảm sản lượng điện tiêu thụ và hạn chế sự cố xảy ra.

Được biết, nằm trong chuỗi chương trình tiết kiệm điện, Công ty Điện lực Hà Tĩnh còn phát tờ rơi, tặng hàng trăm cuốn cẩm nang sử dụng điện tận tay khách hàng; tư vấn, hướng dẫn người dân phương pháp sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả. Đặc biệt, để tạo sức lan tỏa trong cộng đồng, đơn vị còn triển khai các chương trình ý nghĩa như: “Gia đình tiết kiệm điện”, “Trường học chung tay tiết kiệm điện”, phát sách tìm hiểu về điện cho học sinh tiểu học… Các hoạt động này đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của cộng đồng, góp phần thiết thực vào chiến lược tiết kiệm điện, đảm bảo an ninh năng lượng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast