Thạch Hà cần tiếp tục làm tốt công tác tổ chức cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà

(Baohatinh.vn) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu yêu cầu huyện Thạch Hà tiếp tục làm tốt công tác tổ chức cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà đối với những người về từ vùng dịch, thường xuyên kiểm tra, giám sát chặt chẽ quá trình thực hiện cách ly của các công dân.

Chiều 26/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu và Quyền Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tuấn vừa đi kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại huyện Thạch Hà.

Thạch Hà cần tiếp tục làm tốt công tác tổ chức cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà

Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác tiêm phòng COVID-19...

Đoàn đã tới kiểm tra công tác tiêm vắc-xin phòng COVID-19 tại trạm y tế các xã: Lưu Vĩnh Sơn, Thạch Đài, đồng thời kiểm tra công tác tổ chức cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà đối với những người về từ vùng dịch và hoạt động của tổ giám sát và tuyên truyền phòng, chống COVID-19 ở hai địa phương nêu trên.

Thạch Hà cần tiếp tục làm tốt công tác tổ chức cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà

... và công tác tổ chức cách ly tại nhà trên địa bàn xã Thạch Đài.

Qua kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu đánh giá cao công tác tiêm phòng COVID-19 trên địa bàn huyện Thạch Hà. Công tác phòng chống dịch được thực hiện đảm bảo; tiêm vắc-xin được thực hiện an toàn, đúng đối tượng, đúng tiến độ. Trang thiết bị, vật tư y tế được chuẩn bị đầy đủ, kỹ lưỡng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Việc rà soát công dân ở các vùng dịch có nhu cầu trở về địa phương cũng như khảo sát các điều kiện áp dụng hình thức cách ly tại nhà được huyện thực hiện bài bản, đảm bảo quy định.

Thạch Hà cần tiếp tục làm tốt công tác tổ chức cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu yêu cầu các địa phương hỗ trợ người dân có thiết bị di dộng thông minh cài đặt phần mềm sổ sức khỏe điện tử trong quá trình theo dõi sau tiêm.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu lưu ý: quá trình tiêm vắc-xin, cán bộ y tế cần hướng dẫn, tư vấn cho người dân về các phản ứng có thể xảy ra; lực lượng đoàn thanh niên cần tiếp tục hỗ trợ người dân có thiết bị di dộng thông minh cài đặt phần mềm sổ sức khỏe điện tử, thực hiện việc theo dõi sau tiêm...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu, thời gian tới, huyện Thạch Hà cần tiếp tục làm tốt công tác tổ chức cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà đối với những người về từ vùng dịch, thường xuyên kiểm tra, giám sát chặt chẽ quá trình thực hiện cách ly của các công dân. Phát huy vai trò, trách nhiệm của tổ giám sát và tuyên truyền phòng, chống COVID-19 tại cộng đồng và của người dân trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Tính đến nay, huyện Thạch Hà đã tiến hành tiêm vắc-xin phòng COVID-19 mũi một cho 43.512 người, tiêm trả mũi hai cho 6.124 người.

Huyện đã thành lập 1.328 tổ giám sát và tuyên truyền phòng, chống COVID- 19 tại cộng đồng với 3.909 thành viên tham gia. Tính đến nay, trên địa bàn huyện Thạch Hà có 1.767 người đang thực hiện cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, trong đó 669 người thuộc diện cách ly tại nhà, 1.098 người theo dõi sức khỏe tại nhà.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast