Vinamilk sở hữu hệ thống trang trại bò sữa đạt chuẩn Global G.A.P lớn nhất châu Á

(Baohatinh.vn) - Trong sự kiện khánh thành “Resort” bò sữa Vinamilk Tây Ninh, tổ chức cấp các chứng nhận quốc tế Bureau Veritas đã xác nhận hệ thống trang trại bò sữa tại Việt Nam của Công ty cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk là “Hệ thống trang trại đạt chuẩn Global G.A.P lớn nhất châu Á”.

Đây là xác nhận đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam cho hệ thống trang trại bò sữa về việc thực hành nông nghiệp tốt, đảm bảo cung cấp đến tay người tiêu dùng sản phẩm sữa tươi chất lượng 3 không (không sử dụng hóoc-mon tăng trưởng, không dư lượng thuốc trừ sâu và kháng sinh, không chất bảo quản).

Với hệ thống 9 trang trại và tổ hợp trang trại đạt chuẩn Global G.A.P trải dài từ Bắc chí Nam được định hướng theo mô hình “resort” bò sữa, Vinamilk đã được tổ chức Bureau Veritas – đại diện của tổ chức Global G.A.P tại Việt Nam công nhận là công ty sở hữu “Hệ thống trang trại chuẩn Global G.A.P lớn nhất Châu Á”.

Vinamilk sở hữu hệ thống trang trại bò sữa đạt chuẩn Global G.A.P lớn nhất châu Á

Hệ thống trang trại trải dài khắp cả nước của Vinamilk.

Trong sự kiện khánh thành “Resort” bò sữa Vinamilk Tây Ninh ngày 27/03/2019 vừa qua, tổ chức cấp các chứng nhận quốc tế Bureau Veritas đã xác nhận hệ thống trang trại bò sữa tại Việt Nam của Công ty cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk là “Hệ thống trang trại đạt chuẩn Global G.A.P lớn nhất Châu Á”

Đây là thành quả cho những nỗ lực của Vinamilk khi áp dụng thành công hệ thống thực hành nông nghiệp tốt toàn cầu Global G.A.P, bắt kịp với xu hướng phát triển nông nghiệp công nghệ cao và bền vững của thế giới hiện nay.

Global G.A.P là một bộ tiêu chuẩn quốc tế về nông trại được công nhận quốc tế dành cho việc thực hành sản xuất nông nghiệp tốt (G.A.P). Tiêu chuẩn này được xem như là một công cụ hữu ích hiện nay nhằm giúp các nhà sản xuất nông nghiệp định hướng các hoạt động sản xuất của mình theo hướng phát triển bền vững theo xu hướng chung của thế giới. Mà trong đó, ngoài yếu tố liên quan đến an toàn thực phẩm, các nhà sản xuất còn cần phải đảm bảo trách nhiệm với môi trường, xã hội và đảm bảo truy xuất được nguồn gốc sản phẩm.

Vinamilk sở hữu hệ thống trang trại bò sữa đạt chuẩn Global G.A.P lớn nhất châu Á

Vinamilk khánh thành “Resort” bò sữa tại Tây Ninh – môi trường sống lý tưởng cho những cô bò hạnh phúc.

Đồng thời, quá trình sản xuất ra các sản phẩm được chứng minh về: tính bền vững, sự quan tâm đến khía cạnh sức khỏe con người, động vật; an toàn và phúc lợi xã hội của người lao động, môi trường. Do đó, những trang trại đạt tiêu chuẩn Global G.A.P là cơ sở cho ra các sản phẩm đạt chuẩn quốc tế về mặt chất lượng và chìa khóa để các sản phẩm nông nghiệp ở các nước có thể thâm nhập vào các thị trường “khó tính” như EU, Mỹ…

Ông Orlando Jose Villa Guerra –Trưởng Ban quản lý cấp cao của Tập Đoàn Bureau Veritas tại Việt Nam phát biểu: “Hệ thống trang trại bò sữa lớn nhất Châu Á của Vinamilk đạt chuẩn Gobal G.A.P. góp phần gia tăng chuỗi giá trị cho ngành chăn nuôi bò sữa và xây dựng một thị trường minh bạch về nguồn gốc sản phẩm tại Việt Nam nói riêng và Châu Á nói chung. Đây cũng là điều kiện nền tảng cho sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, hướng đến sự phát triển có trách nhiệm và bền vững. Chúng tôi cảm thấy rất vinh dự khi được đồng hành cùng Vinamilk trong hành trình xây dựng hệ thống trang trại này!”.

Vinamilk sở hữu hệ thống trang trại bò sữa đạt chuẩn Global G.A.P lớn nhất châu Á

Đại diện Bureau Veritas trao giấy xác nhận chính thức về Hệ thống trang trại chuẩn Global G.A.P lớn nhất Châu Á cho đại diện Vinamilk tại sự kiện.

Với mục tiêu muốn bảo toàn sự tươi ngon thiết yếu của dòng sản phẩm sữa tươi, thay vì tập trung ở một địa phương, Vinamilk đầu tư các trang trại trải dài trên cả nước nhằm tận dụng quỹ đất và điều kiện khí hậu thổ nhưỡng đặc trưng ở từng vùng miền như: Thanh Hóa, Nghệ An, Bình Định, Lâm Đồng, Tây Ninh… Hệ thống trang trại luôn được giám sát nghiêm ngặt ngay trong quá trình xây dựng nhằm đảm bảo cho ra nguồn sữa tươi nguyên liệu đáp ứng các qui chuẩn kỹ thuật của Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, tiêu chuẩn CODEX quốc tế và đáp ứng tiêu chuẩn Global G.A.P. ngay tại thời điểm khánh thành các trang trại.

Quan trọng hơn, việc xây dựng trang trại được tính toán để kết nối khoa học với 13 nhà máy chế biến của Công ty trên cả nước. Ngay sau khi được vắt, sữa tươi nguyên liệu sẽ được bảo quản lạnh và vận chuyển ngay đến nơi sản xuất với thời gian di chuyển ngắn nhất, bảo đảm giữ được sự thuần khiết và hương vị tự nhiên của dòng sữa tươi. Đồng thời, với quy trình sản xuất khép kín, các sản phẩm của Vinamilk luôn đảm bảo chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn của bộ y tế cũng như các tiêu chuẩn quốc tế.

Vinamilk sở hữu hệ thống trang trại bò sữa đạt chuẩn Global G.A.P lớn nhất châu Á

Các trang trại trong hệ thống của Vinamilk đều đang được áp dụng các công nghệ hiện đại trong quản lý và chăn nuôi.

Tổng đàn bò cung cấp sữa cho Vinamilk hiện nay xấp xỉ 130.000 cô bò, cung cấp đến hơn 950 tấn sữa tươi nguyên liệu/ngày. Với hàng loạt các dự án đầu tư, mở rộng phát triển vùng nguyên liệu đã và đang được triển khai, dự kiến tổng đàn bò của Vinamilk sẽ được nâng lên khoảng 200.000 con vào năm 2020, với sản lượng sữa tươi nguyên liệu dự kiến đến năm 2020 sẽ tăng lên hơn gấp đôi. Như vậy, dù thị trường sữa thế giới và tỷ giá ngoại tệ có các biến động, Vinamilk vẫn có thể chủ động được kế hoạch sản xuất và đảm bảo sự ổn định về giá thành cho sản phẩm trong nước và xuất khẩu.

Vinamilk sở hữu hệ thống trang trại bò sữa đạt chuẩn Global G.A.P lớn nhất châu Á

Hành trình từ những “resort” bò sữa chuẩn quốc tế đến ly sữa tươi ngon trong mỗi gia đình Việt.

“Hệ thống trang trại đạt chuẩn Global G.A.P lớn nhất Châu Á” là thành quả xứng đáng của quá trình đầu tư bài bản về phát triển vùng nguyên liệu và tuân thủ nghiêm ngặt các quy chuẩn quốc tế của Vinamilk. Điều này góp phần đưa nền nông nghiệp Việt Nam lên một tầm cao mới trên bản đồ nông nghiệp thế giới, đồng thời, đem lại sự yên tâm và tự hào cho người tiêu dùng Việt về các sản phẩm sữa mang thương hiệu Việt.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast