Hôm nay, Hà Tĩnh tiếp tục nắng nóng gay gắt, đề phòng nguy cơ sốc nhiệt

(Baohatinh.vn) - Ông Lê Ngọc Quyết - Phó Giám đốc Đài khí tượng thủy văn Hà Tĩnh thông tin: từ 21/6 đến khoảng 26/6, ở Hà Tĩnh cường độ nắng nóng gia tăng và có nơi đặc biệt gay gắt.

Hôm nay, Hà Tĩnh tiếp tục nắng nóng gay gắt, đề phòng nguy cơ sốc nhiệt

Hôm nay, thời gian có nhiệt độ trên 350C ở Hà Tĩnh từ 10 - 18 giờ.

Dự báo hôm nay (21/6), do ảnh hưởng rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây phát triển mạnh và mở rộng hơn về phía Đông Nam kết hợp với hiệu ứng phơn nên toàn tỉnh Hà Tĩnh nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, nhiệt độ cao nhất phổ biến 37 - 390C, có nơi trên 390C; độ ẩm thấp nhất 40 - 50%. Thời gian có nhiệt độ trên 350C từ 10 - 18 giờ.

Cảnh báo từ ngày 21/6 đến khoảng ngày 26/6, cường độ nắng nóng gia tăng và ở mức gay gắt, đặc biệt gay gắt.

Do ảnh hưởng của nắng nóng, nắng nóng gay gắt trong những ngày tới kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió tây nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở trung du và miền núi. Cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng: cấp 1

Ngoài ra, nắng nóng có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao. Do vậy, người dân cần hạn chế tham gia giao thông, lao động ngoài trời vào thời điểm từ 11h đến 16h hằng ngày, đồng thời cần bổ sung đủ nước uống và chế độ dinh dưỡng hợp lý để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Chủ đề Dự báo thời tiết Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast