3.068 học sinh THPT huyện Kỳ Anh được tiêm vắc xin sởi – rubella

(Baohatinh.vn) - Sáng 28/3, huyện Kỳ Anh bắt đầu đợt tiêm vắc xin sởi - rubella cho học sinh từ 16-17 tuổi tại 3 điểm: Trường THPT Nguyễn Huệ, THPT Nguyễn Thị Bích Châu và THPT Kỳ Lâm.

Trong đợt này (28/3-1/4), 3.068 học sinh lớp 11, 12 ở các trường THPT trong toàn huyện sẽ được tiêm vắc xin sởi - rubella. Để đạt kế hoạch đề ra, huyện Kỳ Anh đã phối hợp chặt chẽ với các trường THPT đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến cho giáo viên, phụ huynh, học sinh hiểu rõ về lợi ích, tác dụng và trách nhiệm tham gia chiến dịch tiêm chủng; thống kê, rà soát số học sinh trong độ tuổi, tránh tình trạng bỏ sót, ngành chuyên môn phải chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc chống độc khi có sự cố; chủ động đăng ký tiêm chủng phòng bệnh.

Trung tâm y tế huyện triển khai thực hiện theo nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị đảm bảo 100 % đối tượng được tiêm, đảm bảo nhân viên y tế, vắc xin, vật tư phục vụ chiến dịch; bố trí lực lượng và thuốc phục vụ cho công tác cấp cứu, chống sốc nếu có trường hợp phản ứng xảy ra sau tiêm; thực hiện đảm bảo an toàn, đủ liều, bảo quản và sử dụng vắc xin, vật tư đúng quy định.

Ngay trong ngày đầu triển khai chiến dịch, huyện Kỳ Anh đã tiêm được gần 1.000 liều vắc xin sởi – rubella. Riêng các đối tượng không đi học sẽ được triển khai sau khi đã triển khai xong ở các trường học và được tổ chức tiêm tại trạm y tế các xã trong toàn huyện.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast