Lộ rõ mưu đồ chính trị đen tối của các phần tử phản động

(Baohatinh.vn) - Trong khi toàn Đảng, toàn dân đang nỗ lực khắc phục hậu quả sự cố môi trường biển, thực hiện chi trả đền bù - hỗ trợ nhân dân, định hướng việc làm, phát triển sản xuất thì thời gian gần đây, những kẻ cơ hội đã lợi dụng để tung tin kích động nhân dân, tổ chức các hoạt động gây rối ANTT, phá hoại về kinh tế. Mưu đồ chính trị đen tối của các đối tượng cũng ngày càng lộ rõ.

>> Cần nghiêm trị hành vi chống phá, đánh người, lăng nhục cán bộ

>> Hãy cảnh giác với những luận điệu phản động, chống phá!

lo ro muu do chinh tri den toi cua cac phan tu phan dong

Vụ việc tụ tập đông người, gây rối ANTT tại UBND huyện Lộc Hà vừa qua có sự kích động, lôi kéo của thế lực thù địch.

Đi ngược lại với những nỗ lực của toàn Đảng, toàn dân, các thế lực thù địch, đối tượng phản động, cực đoan đã câu kết, tuyên truyền kích động, chống phá, gây rối ANTT, phá hoại về kinh tế, xúi giục nhân dân phản đối, đi ngược lại quan điểm của Đảng, Nhà nước, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân. Đây là âm mưu chính trị cần phải đấu tranh, lên án, nghiêm trị, nhất là những đối tượng, tổ chức cầm đầu, nhằm bảo vệ tính nghiêm minh của pháp luật, bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ và thành quả phát triển kinh tế xã hội của đất nước, địa phương.

Theo số liệu thống kê, kể từ sau sự số môi trường biển đến nay, đã xảy ra hàng chục vụ tuần hành, tụ tập đông người. Hoạt động này diễn ra bài bản, có tổ chức. Từ việc hàng chục người kéo lên Quốc lộ 1A mang theo gậy gộc, lưới, đá để gây rối, đến việc hàng nghìn người tụ tập trước cổng công ty Formosa hay vào trong trụ sở chính quyền huyện đều được chuẩn bị một cách chu đáo, bài bản. Và, khi các cuộc tuần hành diễn ra thì tất cả các hoạt động ấy đều được tung lên mạng xã hội, mang tính kích động, cổ súy, bác bỏ tất cả những nỗ lực của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc khắc phục sự cố; bôi nhọ và hạ uy tín của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo địa phương.

Thực tế, qua đấu tranh, các lực lượng chức năng đã vạch trần âm mưu của tổ chức khủng bố Việt Tân, triệt để sử dụng “những con rối” để kích động, tuyên truyền chống phá, đứng sau giật dây tổ chức các tuần hành gây rối ANTT trong thời gian qua.

Điều này được thể hiện, một số đối tượng phản động như: Trương Minh Tam, Chu Mạnh Sơn, Bạch Hồng Quyền, Hoàng Đức Bình, Nguyễn Văn Hóa… đã làm thuê, nhận tiền từ các tổ chức phản động để chống phá, đi ngược lại lợi ích của Đảng, Nhà nước (trong đó, Nguyễn Văn Hóa là đối tượng đã bị Cơ quan An ninh điều tra Công an Hà Tĩnh khởi tố và tạm giam).

lo ro muu do chinh tri den toi cua cac phan tu phan dong

Lợi dụng hiện tượng cá chết hàng loạt, trong tháng 5/2016, các đối tượng: Trương Minh Tam (góc trái) và Chu Mạnh Sơn đã có hành vi thu thập thông tin, hình ảnh để phát tán trên các trang mạng xấu nhằm kích động người dân.

Tất cả các đối tượng đó đều đến từ các tỉnh khác, thể hiện có sự móc nối, câu kết của một số đối tượng phản động, cực đoan trên địa bàn Hà Tĩnh, tận dụng triệt để cơ hội chống phá Đảng, Nhà nước, chống phá chính quyền, phá hoại thành tựu phát triển kinh tế xã hội, bôi nhọ danh dự, uy tín của lãnh đạo các cấp và lực lượng Công an.

Việc các đối tượng này bị đấu tranh phát giác cho thấy hoạt động chống phá, gây rối trên địa bàn lộ rõ âm mưu chính trị đen tối của các thế lực thù địch, sử dụng những “con rối”, những “quân cờ” để hoạt động chống phá, kích động, lôi kéo nhân dân gây mất ổn định tình hình trên địa bàn.

Hơn bao giờ hết, người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác, không nghe theo luận điệu của các đối tượng phản động, cực đoan, tiếp tay cho phần tử chống phá, đi ngược lại quan điểm của Đảng, pháp luật của Nhà nước và đạo đức lối sống dân tộc. Đảng, Nhà nước luôn đồng hành, chia sẻ với nhân dân và nghiêm trị những tổ chức, cá nhân phản động, gây rối; bảo vệ thành quả cách mạng và khối đại đoàn kết toàn dân.

Vẫn biết rằng, sự cố ô nhiễm môi trường biển miền Trung đã để lại bài học đắt giá về công tác quản lý môi trường, nhưng qua đó, Đảng và Nhà nước ta đã có thêm kinh nghiệm về việc nhìn nhận, đánh giá, giải quyết, xử lý những “điểm nóng” về môi trường, không ngừng nỗ lực tìm ra các giải pháp phù hợp, khả thi để vừa đẩy nhanh phát triển kinh tế - xã hội mà vẫn bảo đảm giữ gìn, bảo vệ được môi trường trong mọi tình huống.

Với thông điệp không đánh đổi môi trường để phát triển kinh tế, cho thấy ý chí quyết tâm của toàn Đảng, toàn dân ta đang chung sức, nỗ lực khắc phục hậu quả sự cố ô nhiễm môi trường biển. Những kết quả bước đầu đã đạt được hiệu quả tích cực, là minh chứng rõ ràng, nhất quán về con đường, mục tiêu phát triển bền vững ở Việt Nam.

Do vậy, hơn bao giờ hết, sức mạnh đồng sức đồng lòng của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân là nền tảng vững chắc để đấu tranh với các thế lực thù địch, âm mưu chính trị đen tối của tổ chức phản động, xây dựng đất nước, quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp, tất cả vì nhân dân.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast