Hôm nay Casillas chia tay Real

Ngày Iker Casillas chia tay Real Madrid sau 25 gắn bó rút cuộc cũng sắp đến. Theo dự kiến, thương vụ “Thánh Iker” gia nhập Porto sẽ chính thức được công bố trong ngày hôm nay…

Dự kiến hôm nay Real sẽ làm lễ chia tay Casillas tại Bernabeu
Dự kiến hôm nay Real sẽ làm lễ chia tay Casillas tại Bernabeu

REAL VỪA MẤT NGƯỜI, VỪA MẤT TIỀN

Theo truyền thông Tây Ban Nha, các thỏa thuận trong vụ này đã được các bên thống nhất. Real cũng đã chuẩn bị chương trình chia tay Casillas. Cộng với việc Kền kền trắng đã xác định đẩy Casillas ra đi trước khi đội bóng tập trung trở lại vào ngày 12/7 tới, thương vụ này sẽ được công bố sớm nhất có thể, có thể sẽ vào ngày hôm nay.

Như đã nói, trước đó 3 bên trong thương vụ này đã đi đến thống nhất ở các điều khoản quan trọng. Thực sự, tất cả phải rất tích cực và thiện chí mới có thể tìm được tiếng nói chung trong thương vụ khá phức tạp này.

Theo đó, Real không những phải để Iker Casillas ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do, mà còn phải bù thêm lương cho anh tại Porto tới đây. Lý do vì, Porto không kham nổi mức lương trước thuế khoảng 25 triệu euro trong 2 năm hợp đồng còn lại của thủ thành 34 tuổi ở Bernabeu. Trong khi đó, Casillas không muốn mất cả danh tiếng lẫn tiền bạc. Vì vậy, anh nhất quyết không chịu giảm thu nhập trong hợp đồng cũng có thời hạn 2 năm tới đây tại Porto. Khúc mắc lớn nhất của thương vụ nằm ở chỗ này.

Và sau nhiều lần đàm phán và thương lượng, rút cuộc Real đã nhận phần thiệt về phía mình, khi chấp nhận bù 15 triệu tiền lương tính cả thuế cho 2 năm hợp đồng của Casillas tại Porto. Còn đội bóng Bồ Đào Nha chỉ phải chỉ 10 triệu euro để có sự phục vụ của Casillas trong 2 năm. Như vậy, sau khi trừ thuế, Casillas vẫn đút túi 7,5 triệu euro tiền lương/mùa, tương tự như những năm qua tại Bernabeu.

NHƯNG REAL VẪN ĐƯỢC NHIỀU HƠN MẤT

Trên lý thuyết, Real là bên chịu thiệt nhất trong vụ này. Họ không chỉ mất người, mà còn mất cả tiền. Tuy nhiên, tiền bạc không phải là điều quan trọng nhất tại Bernabeu, mà quan trọng là họ được việc. Đó là đẩy đi công thần đã hết thời Casillas. Và đây không phải lần đầu Real làm điều này. Vào năm 2010, Real cũng phải bù lương cho Schalke để đội bóng Đức “rước hộ” cho họ một tượng đài đã hết thời khác là Raul Gonzalez. Lúc đó, mức lương mà Raul đang nhận tại Real là 6 triệu euro/mùa. Nhưng Schalke chỉ có thể trả cho Chúa nhẫn 4 triệu euro/mùa. Chính vì vậy, Kền kền trắng buộc phải bù thêm 2 triệu euro/mùa cho Raul để anh chấp nhận đến với đội bóng Đức.

Nhìn qua có vẻ như Real dại dột và hoang phí. Nhưng xét kỹ, đây là một hành động khôn ngoan. Có rất nhiều đội bóng vì tiếc tiền bù lương để “tống khứ” các công thần hết thời hoặc các ngôi sao “ăn hại”, để rồi rơi vào cảnh “tiền vẫn mất mà tật vẫn mang”.

Việc Casillas chấp nhận ra đi rất cần thiết với Real, hay ít nhất là với kế hoạch cải tổ mà họ đang tiến hành. Nếu chàng đội trưởng đã hết thời trên sân nhưng vẫn đầy quyền lực trong phòng thay đồ này còn ở lại, đó là một trở lực lớn, không chỉ ở vị trí gác đền, mà trên bình diện cả đội bóng. Cụ thể hơn, Real buộc phải đẩy Casillas ra đi thì họ mới có thể mua được David de Gea, cũng như nhiều thủ thành khác sẽ không chịu đến Real nếu Casillas vẫn có mặt tại đây.

Những cột mốc đáng nhớ của Casillas tại Real

27/11/1997: Chính thức ra mắt đội một Real ở tuổi 16 trong trận gặp Rosenborg tại Champions League.

24/05/2000: Casillas trở thành thủ môn số một Real ở mùa 1999/00 vì Bodo Illgner chấn thương.

Hôm nay Casillas chia tay Real ảnh 3

15/5/2002: Cùng Real giành danh hiệu đầu tiên. Đó còn là chức vô địch Champions League 2001/02.

23/01/2013: Casillas dính chấn thương và nghỉ thi đấu dài hạn, mất vị trí chính thức vào tay Diego Lopez.

15/08/2014: Casillas được tin tưởng trở lại ở mùa 2014/15. Song phong độ thất thường của anh đã khiến CLB chuẩn bị đẩy anh tới Porto.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast