Hà Tĩnh đề nghị trung ương công nhận huyện Can Lộc đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019

(Baohatinh.vn) - Chiều 24/9, Ban Chỉ đạo xây dựng NTM, đô thị văn minh, giảm nghèo bền vững và Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tỉnh Hà Tĩnh đã bỏ phiếu đề nghị xét, công nhận huyện Can Lộc đạt chuẩn huyện NTM, thành phố Hà Tĩnh hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM năm 2019.

Hà Tĩnh đề nghị trung ương công nhận huyện Can Lộc đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn – Trưởng ban Chỉ đạo Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới (NTM) tỉnh Hà Tĩnh chủ trì họp bỏ phiếu đề nghị Trung ương thẩm định, xét công nhận huyện Can Lộc đạt chuẩn huyện NTM; thành phố Hà Tĩnh hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM trong năm 2019.

Kết quả, 100% thành viên bỏ phiếu đề nghị Trung ương thẩm định, xét công nhận huyện Can Lộc đạt chuẩn huyện NTM; thành phố Hà Tĩnh hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM trong năm 2019.

Trước đó, trên cơ sở đề xuất của huyện Can Lộc, thành phố Hà Tĩnh và qua báo cáo thẩm tra của các sở, ngành, Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh, các địa phương đã hoàn thành hồ sơ, đảm bảo yêu cầu theo đúng quy định của Trung ương.

Về kết quả thực hiện các tiêu chí NTM, các địa phương Can Lộc và thành phố Hà Tĩnh đảm bảo đạt chuẩn theo Quyết định 558/QĐ-TTg ngày 5/4/2016 của Thủ tướng Chính phủ.

Hà Tĩnh đề nghị trung ương công nhận huyện Can Lộc đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019

Ban Chỉ đạo xây dựng NTM, đô thị văn minh, giảm nghèo bền vững và Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tỉnh Hà Tĩnh đã bỏ phiếu đề nghị xét, công nhận huyện Can Lộc đạt chuẩn huyện NTM,

Cụ thể, toàn huyện Can Lộc có 21/21 xã đã đạt chuẩn một cách khá thuyết phục, có tính bền vững; các xã sau khi đạt chuẩn đều tiếp tục nỗ lực nâng mức chuẩn, nhất là về xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu.

Hà Tĩnh đề nghị trung ương công nhận huyện Can Lộc đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019

... và thành phố Hà Tĩnh hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM năm 2019

Đối với thành phố Hà Tĩnh, có 6/6 xã đã đạt chuẩn một cách khá thuyết phục, có tính bền vững. Những xã sau khi đạt chuẩn đều tiếp tục nỗ lực nâng mức chuẩn, nhất là về xây dựng Khu dân cư NTM kiểu mẫu. Hệ thống cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ, có tính kết nối với đô thị, nhất là hệ thống đường giao thông với nhiều tuyến đạt trên mức chuẩn, được thảm nhựa; cơ sở vật chất văn hóa xã, thôn được đầu tư khang trang,…

Để xây dựng đạt chuẩn huyện NTM và hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM, các địa phương đã huy động đủ nguồn lực, đảm bảo không có nợ đọng xây dựng cơ bản.

Kết quả lấy ý kiến của các tổ chức, sự hài lòng của người dân với các nội dung cụ thể đạt từ 95 - 100%.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Chủ đề 10 năm xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast