Xúc động lá thư gửi lại nơi cách ly của công dân Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Xúc động trước nghĩa cử và sự chăm lo chu đáo từ cán bộ, chiến sĩ, lực lượng y tế, chị Nguyễn Thị Thủy (SN 1988) đã trải lòng qua 4 trang giấy để cảm ơn, gửi lời tri ân sâu sắc đến các lực lượng chức năng tại khu cách ly Trường Tiểu học Hà Tôn Mục (xã Tùng Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh).

Xúc động lá thư gửi lại nơi cách ly của công dân Hà Tĩnh

Lá thư của chị Nguyễn Thị Thủy cùng các công dân gửi khu cách ly tập trung.

Là công nhân lao động trở về quê hương từ tỉnh Bình Dương vào ngày 30/7, chị Nguyễn Thị Thủy (quê quán thôn Tây Quang Trung, xã Tùng Lộc) thực hiện cách ly tập trung theo quy định tại điểm cách ly Trường Tiểu học Hà Tôn Mục (xã Tùng Lộc, huyện Can Lộc).

Biết ơn trước tình cảm của lực lượng chức năng, ngày 15/8, sau khi hoàn thành 14 ngày cách ly, chị Thủy đại diện cho nhóm 5 công dân trong phòng đã bày tỏ lời tri ân qua 4 trang thư gửi đến UBND xã Tùng Lộc, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 của xã và lực lượng chức năng tại Trường Tiểu học Hà Tôn Mục.

Xúc động lá thư gửi lại nơi cách ly của công dân Hà Tĩnh

Chị Nguyễn Thị Thủy viết thư gửi lực lượng chức năng

Trong thư chị viết:

"Diễn biến dịch COVID-19 phức tạp đã khiến chúng tôi mất việc làm, thiếu ăn, thiếu tiền phòng trọ.

Lúc này được biết: Quê hương như người mẹ hiền đã dang rộng vòng tay đón con em xa quê khó khăn trở về... Về đây được gặp gỡ và sự hướng dẫn, quan tâm của anh Đặng Thanh Bình (Phó Chủ tịch UBND xã), anh Nguyễn Văn Tạo cùng tổ trực tại đây... chị Nhỏ, chị Phương đã quan tâm, chăm sóc, tại mọi điều kiện tốt nhất cho các công dân thực hiện cách ly an toàn.

Qua thời gian 14 ngày cách ly ở đây, chúng tôi đã nhận ra được nhiều ý nghĩa trong cuộc sống. Ở đây chúng tôi đã rất trân trọng và cảm ơn sâu sắc tận đáy lòng đối với Đảng, chính quyền UBND xã Tùng Lộc và các đồng chí trong Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch".

Xúc động lá thư gửi lại nơi cách ly của công dân Hà Tĩnh

Đội ngũ y tế đang ngày đêm thực hiện công việc tại khu cách ly

Những nét chữ viết vội, tuy câu chữ chưa được trau chuốt nhưng chứa đựng nhiều tình cảm của chị Thủy và các công dân gửi tới lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Chị Thủy tâm sự: “Lá thư được tôi viết trước lúc hoàn thành cách ly và là tình cảm chân tình của bản thân dành cho các cấp, ngành, các lực lượng, bà con nhân dân và các mạnh thường quân đã giúp đỡ tạo điều kiện cho tôi và các công dân khác hoàn thành tốt việc cách ly. Lúc này đối với chúng tôi mọi tình cảm đều vô cùng quý báu và đáng trân trọng. Hiện tại, tôi đã về nhà an toàn và tiếp tục cách ly, theo dõi tại nhà”.

Xúc động lá thư gửi lại nơi cách ly của công dân Hà Tĩnh

Khu cách ly Trường Tiểu học Hà Tôn Mục có 80 công dân hoàn thành cách ly trong ngày 15/8.

Tâm thư của chị Thủy cùng nhóm công dân đã trở thành món quà tinh thần vô giá, ghi dấu những tháng ngày đáng nhớ của lực lượng tuyến đầu chống dịch tại Trường Tiểu học Hà Tôn Mục.

Ông Đặng Thanh Bình - Phó Chủ tịch UBND xã Tùng Lộc, huyện Can Lộc cho biết: "Ngày 15/8, có 80 người trong tổng số 177 công dân hoàn thành cách ly trở về nhà. Các công dân này chủ yếu làm lao động tại các tỉnh phía Nam, gia đình có điều kiện kinh tế khó khăn. Vì vậy, địa phương sẽ huy động tối đa các nguồn lực, đặc biệt là đẩy mạnh xã hội hóa, chung tay hỗ trợ cho các công dân thực hiện cách ly đúng quy định.

Những tình cảm chân thành này cũng chính là động lực để chúng tôi tiếp tục vượt qua những khó khăn, quyết tâm chống dịch".

Xúc động lá thư gửi lại nơi cách ly của công dân Hà Tĩnh

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast