H­ương Sơn tập trung mọi nguồn lực khắc phục hậu quả lũ lụt

Với phương châm: nước rút đến đâu làm vệ sinh đến đó, nhân dân vùng lũ huyện Hương Sơn đang tập trung mọi nguồn lực khắc phục hậu quả lũ lụt.

Trong trận lũ lụt vừa qua, toàn huyện Hương Sơn có trên 10 ngàn hộ dân bị nước tràn vào nhà, trong đó có trên 70% số hộ bị ngập sâu. Với người dân các xã vùng thấp trũng như: Sơn Tân, Sơn Thịnh, Sơn Long, Sơn Mỹ, thì trong những ngày qua phương tiện duy nhất để họ có thể di chuyển ra khỏi nhà là thuyền ván.

Lực lượng quân sự và phụ huynh giúp đỡ GV trường Tiểu học Sơn Tân dọn vệ sinh trường lớp
Lực lượng quân sự và phụ huynh giúp đỡ GV trường Tiểu học Sơn Tân dọn vệ sinh trường lớp

Nước lũ rút công việc đầu tiên được nhân dân quan tâm là dọn dẹp nhà cửa, lau chùi tất cả những đồ dùng trong gia đình bị lấp đầy bùn đất, giặt giũ phơi phong quần áo. Một số hộ nằm dọc tuyến quốc lộ 8A, tuyến dê Tân Long cũng tranh thủ thời tiết nắng ráo phơi ít thóc gạo bị ướt ẩm để đảm bảo nhu cầu lương thực.

Ông Nguyễn Duy Trinh – Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn cho biết: “Trong những ngày này toàn huyện Hương Sơn đang dồn hết sức mình cho việc khắc phục hâu quả lũ lụt, nhất là khắc phục hư hỏng bàn ghế sách vở và đồ dùng dạy học tại các trường học, cũng như việc xử lý môi trường nạo vét bùn tại các thôn xóm. Cấp uỷ chính quyền địa phương cũng đang tập trung mọi nguồn lực giúp dân khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống”.

Học sinh vùng lũ tranh thủ trời nắng hong phơi sách vở, đồ dùng học tập
Học sinh vùng lũ tranh thủ trời nắng hong phơi sách vở, đồ dùng học tập

Đối với ngành giáo dục, mưa lũ đã làm 55 trư­ờng mầm non, tiểu học, THCS bị ngập, trong đó 27 trường ngập sâu từ 1,5 – 3m; hàng trăm bàn ghế học sinh, bảng chống loá, sân chơi, tường rào và trang thiết bị dạy học.. bị hư hỏng với tổng thiệt hại ước tính trên 2,5 tỷ đồng. Với phương châm, nước rút đến đâu làm vệ sinh đến đó, ngành giáo dục đào tạo huyện đã chỉ đạo các nhà trường kịp thời huy động hàng trăm cán bộ, giáo viên và phụ huynh học sinh tổng dọn vệ sinh môi trường, xử lý bùn, rác, lau chùi, sửa sang bàn ghế, tường rào, sân chơi, bồn hoa, cây cảnh, trang thiết bị dạy học; đồng thời, chỉ đạo y tế học đường khử khuẩn nguồn nước, phun hoá chất xử lý môi trường xung quanh trường học phòng chống dịch bệnh. Bên cạnh đó, lực l­ượng quân sự, công an đ­ược tăng cường về vùng lũ lụt cùng đoàn thanh niên và tổ chức đoàn thể địa phương đã chung sức với phụ huynh, giáo viên các nhà trường tích cực lao động để khi n­ước lũ rút hoàn toàn các em học sinh có thể tới trường.

“Hiện tại vẫn còn một số trường bị ngập lũ. Chúng tôi đang huy động tối đa nhân lực để dọn dẹp trường lớp, sửa sang bàn ghế, đồ dùng dạy học..., phấn đấu đưa các trường này trở lại hoạt động bình thường trong thời gian sớm nhất” - Thầy Đào Duy Sĩ, Phó trưởng phòng GD&ĐT huyện Hương Sơn cho biết.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast