Nga kêu gọi các nhà điều tra OPCW tới Syria ngay trong ngày 10/4

Đại sứ Nga tại Liên hợp quốc Vasily Nebenzya đã kêu gọi các nhà điều tra của Tổ chức Cấm vũ khí hóa học (OPCW) bay tới Syria ngay trong ngày 10/4, đồng thời khẳng định binh sỹ Syria và Nga sẽ hộ tống họ tới khu vực bị tình nghi đã xảy ra vụ tấn công bằng vũ khí hóa học.

nga keu goi cac nha dieu tra opcw toi syria ngay trong ngay 10 4

Đại sứ Nga tại Liên hợp quốc Vassily Nebenzia phát biểu trong phiên họp công khai của Hội đồng Bảo an về tình hình Syria, ngày 9/4. (Nguồn: AFP)

Ngày 9/4, phát biểu tại cuộc họp khẩn của Hội đồng bảo an Liên hợp quốc, Đại sứ Nga tại Liên hợp quốc Vasily Nebenzya đã kêu gọi các nhà điều tra của Tổ chức Cấm vũ khí hóa học (OPCW) bay tới Syria ngay trong ngày 10/4, đồng thời khẳng định binh sỹ Syria và Nga sẽ hộ tống họ tới khu vực bị tình nghi đã xảy ra vụ tấn công bằng vũ khí hóa học.

Phát biểu tại phiên họp về những thông tin liên quan đến cáo buộc sử dụng vũ khí học tại Syria, Đại sứ Nebenzya cho rằng Mỹ, Anh và Pháp đang mở một chiến dịch đe dọa nước Nga bằng những cáo buộc về sử dụng vũ khí hóa học tại Syria, và sự đối đầu đã vượt quá mức có thể chấp nhận được ngay cả trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh.

Ông Nebenzia nói: "Giới lãnh đạo Mỹ, Anh, Pháp đang bất chấp lý lẽ và không thèm đếm xỉa đến hậu quả, can dự vào một chính sách đối đầu chống lại Nga và Syria, đồng thời xúi giục những nước khác theo gót họ."

Trước đó, Bộ Ngoại giao Nga khẳng định những thông tin xoay quanh vụ tấn công sử dụng vũ khí hóa học ở Syria là hoàn toàn giả mạo, đồng thời cảnh báo mọi hoạt động quân sự tiến hành dựa trên "chứng cứ giả mạo hoặc bịa đặt" có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng./.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast