Xe điện Volkswagen sản xuất ở Trung Quốc sẽ được bán ở châu Âu

Volkswagen cho biết, động thái này nhằm bù đắp cho năng lực sản xuất hạn chế của nhà máy ở Đức.

Xe điện Volkswagen sản xuất ở Trung Quốc sẽ được bán ở châu Âu

Volkswagen chỉ nhập khẩu mẫu xe điện Cupra Tavascan vào thị trường châu Âu.

Volkswagen tuyên bố sẽ nhập khẩu xe sản xuất tại Trung Quốc vào châu Âu. Hãng xe Đức cho rằng năng lực sản xuất hạn chế tại thị trường quê nhà, do đó cần phải tìm nguồn xe từ Trung Quốc.

Đây không phải là lần đầu tiên một hãng xe châu Âu nhập khẩu ô tô từ Trung Quốc. Tesla, BMW và Renault lần lượt làm như vậy với Model 3, iX3 và Spring. Đối với Volkswagen, mẫu xe được xuất khẩu từ Trung Quốc sẽ là phiên bản sản xuất sắp tới của Cupra Tavascan.

Xe điện Volkswagen sản xuất ở Trung Quốc sẽ được bán ở châu Âu

Ngoài phiên bản sản xuất của Cupra Tavascan, Volkswagen không có kế hoạch xuất khẩu thêm các mẫu xe khác từ Trung Quốc. Cupra Tavascan đã được xác nhận sản xuất và dự kiến sẽ được bán ở châu Âu vào năm 2024. Mẫu xe điện được chế tạo dựa trên nền tảng MEB của tập đoàn VW, cũng là nền tảng cho dòng ID.

Mẫu xe thuộc thương hiệu con của SEAT đã tiết lộ ngắn gọn phiên bản sản xuất của Tavascan vào đầu năm nay thông qua sự kiện Unstoppable Impulse, bao gồm các phiên bản nâng cấp của Formentor, Born và Leon.

Xe điện Volkswagen sản xuất ở Trung Quốc sẽ được bán ở châu Âu

Tavascan sẽ xuất hiện với cấu hình động cơ kép tạo ra công suất hơn 300 mã lực ở dạng mạnh mẽ nhất. Các biến thể khác của hệ truyền động này sẽ có sẵn, mặc dù bạn có thể mong đợi Tavascan là mẫu crossover EV nhỏ gọn thể thao nhất trong dòng sản phẩm của tập đoàn Volkswagen.

Hãng xe Đức sẽ sản xuất Cupra Tavascan tại một trong những nhà máy liên doanh ở An Huy. Đây là nhà máy MEB thứ ba của nhà sản xuất ô tô tại Trung Quốc.

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast