Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Tĩnh vượt qua khó khăn thời Covid-19

(Baohatinh.vn) - Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Cục Thuế Hà Tĩnh đang tích cực hỗ trợ doanh nghiệp qua nhiều phương thức, góp phần thu ngân sách hơn 2.639 tỷ đồng, đạt 51% dự toán năm 2021.

Là địa bàn tập trung nhiều doanh nghiệp, hộ kinh doanh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nên thời điểm này, Chi cục Thuế khu vực TP Hà Tĩnh - Cẩm Xuyên đang tập trung tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế tiếp cận chính sách Nghị định số 52/2021/NĐ-CP về việc gia hạn thời hạn nộp thuế, giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất năm 2021.

Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Tĩnh vượt qua khó khăn thời Covid-19

Đội Tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế Chi cục Thuế khu vực TP Hà Tĩnh – Cẩm Xuyên hướng dẫn người dân triển khai hồ sơ gia hạn thời gian nộp thuế và tiền thuê đất năm 2021 (Ảnh: Ngọc Hà)

Chị Nguyễn Thị Quỳnh Như – Đội trưởng Đội Tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế Chi cục Thuế khu vực TP Hà Tĩnh – Cẩm Xuyên cho biết: “Chúng tôi triển khai tuyên truyền phổ biến kịp thời qua zalo, thư điện tử cho doanh nghiệp và hộ kinh doanh trên địa bàn. Sau khi được tuyên truyền, hỗ trợ, một số doanh nghiệp đã gửi đơn đề nghị gia hạn thời gian nộp tiền thuê đất và thuế giá trị gia tăng qua hệ thống điện tử. Thời gian gia hạn đến hết tháng 7 nên hiện nay chúng tôi vẫn đang tích cực tuyên truyền đến người dân trên địa bàn”.

Cũng tích cực hỗ trợ người nộp thuế tiếp cận chính sách hỗ trợ doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Cục thuế Hà Tĩnh đã gửi 1.402 văn bản hướng dẫn thực hiện lập và gửi giấy đề nghị gia hạn trực tuyến trên hệ thống thuế điện tử. Thông tin về Nghị định số 52/2021/NĐ-CP cũng được tuyên truyền mạnh mẽ trên trang thông tin điện tử của ngành và các phương tiện truyền thông đại chúng.

Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Tĩnh vượt qua khó khăn thời Covid-19

Người nộp thuế khi đến giao dịch thực hiện vệ sinh sát khuẩn phòng dịch

Không chỉ kịp thời triển khai Nghị định số 52/2021/NĐ-CP, thời điểm này, Cục thuế Hà Tĩnh cũng triển khai nhiều giải pháp để giúp doanh nghiệp vượt khó trong đại dịch Covid-19. Trong giai đoạn dịch bùng phát mạnh như hiện nay, Cục thuế Hà Tĩnh tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp trong giải quyết các thủ tục hành chính thuế, tiếp nhận hồ sơ khai thuế, quyết toán thuế bằng các hình thức gián tiếp (bưu điện, điện thoại, email, zalo, qua mạng,…) vào tất cả các ngày trong tuần.

Cụ thể, Cục Thuế Hà Tĩnh đã tăng cường hỗ trợ người nộp thuế, doanh nghiệp bằng các phần mềm ứng dụng trực tuyến qua internet như Team Viewer, Zalo; công bố đường dây nóng, kịp thời hỗ trợ người nộp thuế một cách nhanh chóng nhất.

Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Tĩnh vượt qua khó khăn thời Covid-19

Formosa Hà Tĩnh vừa được ngành thuế Hà Tĩnh tháo gỡ vướng mắc trong thực hiện nộp thuế nhà thầu

Vừa được tháo gỡ vướng mắc về việc nộp thuế nhà thầu, ông Tần Chính Phát – Phó Giám đốc Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh cho biết: “Công ty chúng tôi thường xuyên nhập khẩu hàng nguyên vật liệu từ nước ngoài nhưng lại không biết phải thực hiện nộp thuế nhà thầu theo thuế suất như thế nào.

Sau khi gửi công văn hỏi về việc nộp thuế nhà thầu, chúng tôi đã được ngành thuế giải đáp thấu đáo để tiếp tục an tâm hợp tác với đối tác và ổn định sản xuất kinh doanh”.

Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Tĩnh vượt qua khó khăn thời Covid-19

Doanh nghiệp đến kê khai thuế tại bộ phận một cửa Cục thuế Hà Tĩnh

Ông Nguyễn Xuân Thường – Trưởng phòng Tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế - Cục Thuế Hà Tĩnh cho biết: “Trong giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát, ngành cũng thực hiện không kiểm tra định kỳ đối với các doanh nghiệp không có dấu hiệu vi phạm và tiến tới thanh, kiểm tra điện tử trên cơ sở sử dụng tối đa cơ sở dữ liệu của cơ quan thuế để tạo điều kiện cho doanh nghiệp tập trung giải quyết khó khăn, duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh phục hồi sau đại dịch Covid-19”.

Với nhiều giải pháp đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp, Cục thuế Hà Tĩnh đã và đang tạo mọi thuận lợi giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19 để hoàn thành nghĩa vụ nộp NSNN. Tính đến thời điểm hiện tại, Cục thuế Hà Tĩnh đã thu ngân sách hơn 2.639 tỷ đồng, đạt 51% dự toán năm Bộ Tài chính.

Chủ đề Thu ngân sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast