Hà Tĩnh gặp mặt kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

(Baohatinh.vn) - Nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2020), sáng 19/6, tỉnh Hà Tĩnh tổ chức gặp mặt đại biểu các cơ quan báo chí, sơ kết công tác báo chí 6 tháng đầu năm 2020 và trao Giải Báo chí Trần Phú, Cuộc thi báo chí viết về “Gương người tốt, việc tốt” năm 2019.

Hà Tĩnh gặp mặt kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Dự buổi lễ có Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng; nguyên Bí thư Tỉnh ủy Đặng Duy Báu; các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, đại diện các sở, ngành, địa phương và hơn 200 hội viên Hội Nhà báo Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh gặp mặt kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Các tiết mục văn nghệ mở đầu buổi gặp mặt.

Ôn lại kỷ niệm 95 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Võ Hồng Hải cho biết: vào ngày 21/6/1925, tờ báo Thanh niên do lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc sáng lập ở Quảng Châu (Trung Quốc) ra số đầu tiên. Tháng 2/1985, theo đề nghị của Hội Nhà báo Việt Nam, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã ra quyết định lấy ngày 21/6 làm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Từ đó đến nay, báo chí đã luôn đồng hành cùng dân tộc, phục vụ cách mạng, phụng sự nhân dân; đóng góp xứng đáng vào công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa.

Cùng với sự trưởng thành của báo chí cách mạng Việt Nam, các thế hệ những người làm báo Hà Tĩnh đã có những đóng góp to lớn trong công cuộc giải phóng dân tộc và trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ đất nước, quê hương.

Hà Tĩnh gặp mặt kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

“Thời gian qua, các cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm báo Hà Tĩnh liên tục phát triển cả về số lượng và chất lượng. Báo chí tác nghiệp cơ bản đảm bảo đúng tôn chỉ mục đích, thực hiện tốt nhiệm vụ, thông tin kịp thời, phản ánh trung thực, toàn diện mọi mặt của đời sống.” - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chia sẻ.

Ghi nhận thành quả đó, tại Giải Báo chí Quốc gia, nhóm phóng viên của Báo Hà Tĩnh với loạt 5 bài “Nông thôn mới Hà Tĩnh - mới từ ý Đảng, lòng dân” đã đạt giải C.

Bên cạnh đó, Giải báo chí Trần Phú năm 2019 đã lựa chọn 25 tác phẩm xuất sắc để trao giải; cuộc thi “Báo chí viết về gương người tốt, việc tốt, các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước và xây dựng nông thôn mới tỉnh Hà Tĩnh năm 2019 - 2020” đã lựa chọn trao 25 giải cho các tác phẩm xuất sắc.

Phát biểu chúc mừng tại buổi lễ, thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao sự đóng góp tích cực của các cơ quan báo chí và đội ngũ các nhà báo trong thời gian qua.

Hà Tĩnh gặp mặt kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng tin tưởng và mong muốn đội ngũ cán bộ, phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương sẽ tiếp tục có nhiều đóng góp hơn nữa, đồng hành, chia sẻ cùng với Đảng bộ và Nhân dân tỉnh nhà xây dựng quê hương Hà Tĩnh ngày càng giàu mạnh, văn minh.

“Cùng với sự phát triển chung của báo chí cả nước, các cơ quan và đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người lao động của các báo, đài, tạp chí, bản tin trong tỉnh cũng không ngừng phát triển về số lượng và nâng cao chất lượng. Báo chí tỉnh nhà, nhất là Báo Hà Tĩnh, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh luôn đổi mới hình thức thể hiện, hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích, bám sát nhiệm vụ chính trị, tích cực tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ của địa phương” - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng khẳng định.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhận định, thời gian tới, dự báo tình hình thế giới, khu vực tiếp tục có những diễn biến phức tạp, khó lường. Cùng với cả nước, tỉnh ta đang diễn ra nhiều sự kiện chính trị trọng đại, vừa chống dịch Covid-19, vừa đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh…

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị, các cơ quan báo chí thường xuyên quan tâm chỉ đạo đổi mới và nâng cao chất lượng các tác phẩm báo chí cả về nội dung và phương thức hoạt động.

Các cơ quan chỉ đạo, quản lý báo chí định hướng, cung cấp thông tin kịp thời cho báo chí; tăng cường công tác quản lý, thanh tra kiểm tra hoạt động báo chí, nhất là phối hợp xử lý các thông tin sai sự thật, gây hoang mang dư luận. Tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025. Đổi mới và nâng cao chất lượng các giải báo chí của tỉnh để tạo sân chơi bổ ích cho đội ngũ phóng viên, hội viên...

Đối với đội ngũ những người làm báo, cần thấm nhuần và học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách làm báo của Chủ tịch Hồ Chí Minh; không ngừng rèn luyện, phấn đấu nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp, trách nhiệm xã hội, làm chủ phương tiện thông tin hiện đại, bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Tiếp tục có nhiều tác phẩm báo chí có giá trị, được công chúng đón nhận, đánh giá cao và phục vụ nhiệm vụ tuyên truyền kịp thời, đúng định hướng chính trị. Đồng thời, tích cực tham gia các giải báo chí do Trung ương và tỉnh tổ chức.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng đề nghị cấp ủy đảng, chính quyền các cấp; các sở, ban, ngành liên quan phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo chí, tạo điều kiện thuận lợi trong việc cung cấp thông tin cho báo chí; giải quyết tốt các vấn đề báo chí phản ánh đúng, nhằm tạo đồng thuận trong Nhân dân, góp phần đảm bảo ổn định và thúc đẩy sự phát triển nhanh, bền vững của tỉnh nhà trong thời gian tới

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tin tưởng và mong muốn đội ngũ cán bộ, phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương sẽ tiếp tục có nhiều đóng góp hơn nữa, đồng hành, chia sẻ cùng với Đảng bộ và Nhân dân tỉnh nhà xây dựng quê hương Hà Tĩnh ngày càng giàu mạnh, văn minh.

Hà Tĩnh gặp mặt kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng các cơ quan báo chí trên địa bàn Hà Tĩnh

Toàn tỉnh hiện có 6 cơ quan báo chí, 1 đặc san, 57 bản tin, 48 cổng thông tin điện tử của các sở, ban, ngành cấp tỉnh và các huyện, thành phố, thị xã; 13 Trung tâm Văn hóa - Truyền thông cấp huyện; có 128 phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí địa phương được cấp thẻ nhà báo, có 263 hội viên được cấp thẻ hội viên Hội Nhà báo Việt Nam và hàng trăm người viết báo không chuyên; có 9 văn phòng đại diện, 30 phóng viên thường trú của các báo Trung ương hoạt động trên địa bàn.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Chủ đề 95 NĂM NGÀY BÁO CHÍ CÁCH MẠNG VIỆT NAM

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast