“Cậu ấm” phá két sắt gia đình trộm tiền lĩnh án

(Baohatinh.vn) - Thiếu tiền ăn chơi, Nguyễn Hữu Thắng (SN 1998, trú thôn Đoài Phú, xã Tượng Sơn, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) đã liều lĩnh phá cửa sổ, đột nhập phòng ngủ bố mẹ, cạy két sắt lấy gần 16 triệu đồng để mua xe máy.

cau am pha ket sat gia dinh trom tien linh an

Đối tượng Nguyễn Hữu Thắng

Sáng 20/4/2018, Viện KSND huyện Thạch Hà – Hà Tĩnh phối hợp với tòa án nhân dân cùng cấp mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Nguyễn Hữu Thắng (SN 1998, trú thôn Đoài Phú, xã Tượng Sơn) về tội trộm cắp tài sản.

Theo cáo trạng, khoảng 14h30’ ngày 25/1, khi ở nhà một mình, Thắng nảy sinh ý định vào phòng của bố mẹ trộm tài sản. Do cửa phòng khóa chặt nên Thắng đã dùng sức mạnh giật bung cửa sổ.

Sau đó, y lấy dao rựa chặt 2 thanh ngang đủ cho người chui lọt. Không có chìa khóa, “cậu ấm” liền trở ra tìm khoan điện, máy cắt kim loại và dao để phá két.

Lục két lấy được 1 xấp tiền 15,8 triệu đồng, Thắng nhét vào túi quần và thu dọn hiện trường sạch sẽ rồi trở ra bằng lối cũ. Có tiền trong tay, “cậu ấm” gọi taxi đến chở lên TP Hà Tĩnh chơi.

Tại TP Hà Tĩnh, Thắng đã thương lượng với một người đàn ông trên mạng xã hội mua chiếc xe máy Suzuki với giá 13 triệu đồng để sử dụng. Số tiền còn lại, y dùng tiêu xài cá nhân.

Hành vi của Thắng đã không qua mắt được cơ quan điều tra nên không lâu sau đó, y bị phát hiện và bắt giữ. Tại cơ quan CSĐT Công an huyện Thạch Hà, biết không thể che giấu được hành vi phạm tội của mình, Nguyễn Hữu Thắng đã phải khai nhận toàn bộ sự việc.

Được biết, ngày 19/3/2018, Thắng đã bị Tòa án nhân dân TP Hà Tĩnh xử phạt 12 tháng tù giam về tội trộm cắp tài sản.

Nhận thấy, dù đang mang án, được cho tại ngoại và thực hiện biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú, nhưng Thắng vẫn không biết sửa đổi, tiếp tục thực hiện hành vi phạm tội.

Sau khi xem xét các tình tiết tại phiên tòa, Hội đồng xét xử tuyên phạt Nguyễn Hữu Thắng 14 tháng tù giam về tội trộm cắp tài sản; cộng với bản án Tòa án nhân dân TP Hà Tĩnh tuyên trước đó là 26 tháng tù.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast