Mourinho lập kỳ công với derby Madrid

Chiến thắng trong trận đấu tối qua trước Ateltico không chỉ củng cố vị trí thứ hai cho Real mà còn đưa HLV người Bồ Đào Nha lên một tầm cao mới trong các trận derby thủ đô Tây Ban Nha.

Trận đấu tối qua là lần thứ tám Jose Mourinho giành chiến thắng trong tám lần dẫn dắt Real Madrid so tài với đối thủ cùng thành phố. Mourinho chính là HLV đầu tiên trong lịch sử Real làm được điều này.

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha gia nhập sân Bernabeu vào tháng 7/2010. Ba năm dẫn dắt Real, ông giành cả 6 chiến thắng trong các trận derby Madrid tại Liga. Hai đội còn gặp nhau hai lần ở Cup Nhà vua và Real đều thắng.

Ngày 17/5 tới Real và Atletico sẽ gặp nhau một lần nữa trong mùa giải 2012-2013 để tranh Cup Nhà vua. Mourinho nhiều khả năng sẽ có chiến thắng derby thứ chín bởi trận đấu diễn ra trên sân nhà Bernabeu.

“Người đặc biệt” chưa phải là HLV giàu thành tích nhất trong lịch sử Real, nhưng những gì ông làm được tới nay luôn gây ấn tượng mạnh. Ngoài thành tích thắng 100% số trận derby kể trên, Mourinho còn là nhà cầm quân có tỷ lệ chiến thắng cao nhất của đội bóng Hoàng gia.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast