Thay đổi thị hiếu tiêu dùng sản phẩm nội tỉnh trên địa bàn Kỳ Anh

(Baohatinh.vn) - Chiều 14/1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh chủ trì buổi làm việc về tình hình tiêu thụ hàng sản xuất nội tỉnh tại địa bàn huyện Kỳ Anh.

Thay đổi thị hiếu tiêu dùng sản phẩm nội tỉnh trên địa bàn Kỳ Anh ảnh 1

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh: Kỳ Anh là địa bàn có nhiều yếu tố thuận lợi để đẩy mạnh tiêu dùng sản phẩm nội tỉnh. Thời gian tới, yêu cầu các cấp, đơn vị tổ chức làm việc, kiểm tra, nhắc nhở chính quyền các xã thực hiện nhiệm vụ này

Tại cuộc họp, các đơn vị liên quan tập trung giải trình những yếu tố làm hạn chế mức tiêu thụ các sản phẩm nội tỉnh trên địa bàn huyện Kỳ Anh. Trong đó, việc chính quyền các xã chưa thực sự quan tâm đến công tác tuyên truyền tiêu thụ đến người dân; một số cán bộ công chức chưa nhận thức đầy đủ về ý nghĩa của chương trình; chưa thường xuyên kiểm tra, giám sát hoạt động tiêu thụ tại các đại lý, nhà hàng, quán ăn… là những tồn tại cần được giải quyết kịp thời để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ về khuyến khích tiêu thụ sản phẩm sản xuất nội tỉnh.

Thay đổi thị hiếu tiêu dùng sản phẩm nội tỉnh trên địa bàn Kỳ Anh ảnh 2

Giám đốc Sở Công thương Trần Nhật Tân: “Các giải pháp đẩy mạnh mức tiêu thụ sản phẩm nội tỉnh trên địa bàn mới chỉ dừng lại ở việc ban hành văn bản còn công tác đôn đốc, kiểm tra gần như chưa được thực hiện”.

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh nhấn mạnh vai trò và ý nghĩa của kế hoạch tiêu thụ sản phẩm nội tỉnh. Trong đó, huyện Kỳ Anh là địa bàn có nhiều yếu tố thuận lợi để thực hiện nhiệm vụ này (dân số sơ học lớn, các hoạt động KT-XH phát triển khá sôi động; được sự quan tâm đặc biệt của hệ thống chính quyền các cấp...) nhưng kết quả vẫn chưa tương xứng.

Thay đổi thị hiếu tiêu dùng sản phẩm nội tỉnh trên địa bàn Kỳ Anh ảnh 3

Đội trưởng Đội quản lý thị trường số 4: Sự vào cuộc của cấp xã còn hạn chế nên kết quả thúc đẩy tiêu thụ hàng sản xuất nội tỉnh tại địa bàn huyện Kỳ Anh chưa cao.

Để tăng thị phần tiêu thụ sản phẩm nội tỉnh trên địa bàn huyện trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, ngành, đơn vị, nhất là chính quyền các xã nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ để đi đầu trong thực hiện chủ trương, kế hoạch; tiếp tục tuyên truyền, vận động bằng nhiều hình thức (hệ thống đài truyền thanh, website huyện, lưu ý tại các cuộc họp…) đến đối tượng tiêu thụ; phối hợp với cơ quan chức năng kiểm soát thị trường tại các quán, cửa hàng; có ý kiến về việc trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm nội tỉnh cũng như kiên quyết tháo dỡ các biển quảng cao sai quy định…

Trên địa bàn Kỳ Anh hiện có 18 xã, thị trấn với 169 cơ sở bán bia Sài Gòn, 15 xã chưa có cơ sở bán; 1 nhà phân phối cấp 1, 23 nhà phân phối cấp 2, 169 điểm bán hàng và 56 nhà hàng, quán ăn sử dụng bia Sài Gòn. Thị phần tiêu thụ bia Sài Gòn toàn huyện chiếm khoảng 20-22%, sản lượng tiêu thụ năm 2014 đạt 86.473 két. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng thị phần đạt 86%, thấp hơn nhiều so với các địa phương khác.

Nước khoáng Sơn Kim cũng được chú trọng đẩy mạnh thị phần, hiện có 26 cơ sở bán với mức tiêu thụ 150 thùng/tháng. UBND huyện đã có công văn giới thiệu cho Công ty CP Nước khoáng Sơn Kim vào quảng bá, tiêu thụ tại Khu vực KKT Vũng Áng… Ngoài ra, huyện cũng phối hợp với các đơn vị tổ chức 4 chuyến đưa hàng Việt về nông thôn, 2 hội chợ thương mại được người tiêu dùng đánh giá cao về chuất lượng và hiệu quả.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast