Trao 100 xe lăn, xe đạp cho trẻ khuyết tật, trẻ em nghèo

(Baohatinh.vn) - Sáng 10/11, tại Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh, Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Tĩnh đã tiếp nhận 100 xe lăn, xe đạp do tổ chức Vietnam Outreach (Australia) tài trợ cho trẻ khuyết tật, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Trao 100 xe lăn, xe đạp cho trẻ khuyết tật, trẻ em nghèo ảnh 1
Nhà tài trợ trao xe lăn cho một số trẻ khuyết tật trên địa bàn tỉnh

Số xe lăn, xe đạp trên có trị giá 185 triệu đồng, thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Tĩnh sẽ được trao cho 100 trẻ khuyết tật, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh.

Đây là việc làm có ý nghĩa thiết thực nhằm giúp đỡ trẻ khuyết tật, trẻ có hoàn cảnh khó khăn có phương tiện đi lại, giảm bớt khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày và thuận tiện hơn khi tới trường, khuyến khích các em vươn lên trong cuộc sống.

Từ năm 1998 đến nay, Việt Nam Outreach (Australia) thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã tài trợ “phẫu thuật nụ cười”, phẫu thuật xơ hóa cơ Delta, trao tặng xe lăn, xe đạp cho gần 6,4 nghìn trẻ em nghèo, trẻ khuyết tật với giá trị khoảng hơn 8,2 nghìn tỷ đồng.

Tại Hà Tĩnh, từ 2009 lại nay, Việt Nam Outreach đã trao 505 xe lăn, 50 xe đạp và phẫu thuật xơ hóa cơ Delta cho 473 cho trẻ khuyết tật, trẻ em có hoành cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn với giá trị 1,6 tỷ đồng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast