TX Hồng Lĩnh tiếp tục tạm dừng nhiều dịch vụ không thiết yếu để phòng, chống dịch

(Baohatinh.vn) - Ngay sau khi kết thúc cách ly y tế theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ vào chiều tối (3/9), UBND thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) tiếp tục tạm dừng hoạt động một số loại hình kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu để phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

TX Hồng Lĩnh tiếp tục tạm dừng nhiều dịch vụ không thiết yếu để phòng, chống dịch

Lực lượng chức năng tháo dỡ chốt phòng toả phòng, chống dịch COVID-19 sau khi kết thúc thời gian cách ly y tế theo Chỉ thị 16 vào chiều tối (3/9)

Thực hiện Quyết định số 183/QĐ-BCĐ ngày 3/9/2021 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh về việc kết thúc thời gian cách ly y tế tại TX Hồng Lĩnh; để đảm bảo thực hiện tốt các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thị xã, UBND thị xã Hồng Lĩnh quyết định tiếp tục dừng hoạt động đối với các lĩnh vực: cắt tóc, gội đầu, làm móng tay/móng chân; các cơ sở thẩm mỹ/spa; phòng tập gym, yoga, bi-a; khu vui chơi giải trí, dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, xông hơi, massage, các điểm cung cấp trò chơi điện tử, điểm truy cập internet công cộng và các quán/điểm ăn, uống vỉa hè;

Các nhà hàng, quán bia, quán ăn, cà phê, giải khát, cửa hàng tạp hóa trên tuyến Quốc lộ 1 và tuyến tránh Quốc lộ 1 (đoạn qua TX Hồng Lĩnh); các lễ hội, các hoạt động tập trung đông người không cần thiết tại các khu vực công cộng, các cơ sở vui chơi giải trí, các địa điểm du lịch, địa điểm tâm linh.

Theo đó, lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm soát, không cho tụ tập đông người quá quy định tại các địa điểm này.

TX Hồng Lĩnh tiếp tục tạm dừng nhiều dịch vụ không thiết yếu để phòng, chống dịch

Các nhà hàng, quán bia, quán ăn, cà phê, giải khát, cửa hàng tạp hóa trên tuyến Quốc lộ 1 và tuyến tránh Quốc lộ 1 (đoạn qua TX Hồng Lĩnh) tiếp tục tạm dừng hoạt động.

Các lĩnh vực được hoạt động như: nhà hàng, quán bia, quán ăn trong nhà, quán cà phê, đồ uống, giải khát không nằm trên tuyến Quốc lộ 1 và tuyến tránh Quốc lộ 1 (đoạn qua thị xã Hồng Lĩnh) được phép hoạt động nhưng không phục vụ tại chỗ, chỉ được bán hàng mang về.

Việc mua bán hàng hóa, yêu cầu các cơ sở phải chấp hành các quy định về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Chủ cơ sở kinh doanh, khách hàng không tuân thủ, vi phạm các nội dung nêu trên sẽ bị đóng cửa, dừng hoạt động và xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

Cho phép các hoạt động thể thao ngoài trời nhưng không được tập trung quá 20 người. Hạn chế tối đa số lượng người tham gia đám tang và yêu cầu tuân thủ nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế; khuyến khích người dân chưa tổ chức đám cưới, ăn hỏi, sinh nhật, mừng nhà mới…

TX Hồng Lĩnh cũng yêu cầu người dân không tập trung các nhóm (mỗi nhóm quá 5 người) trong cùng một thời điểm ở vườn hoa, công viên, đường phố và tại các khu vực khác ngoài trụ sở cơ quan, cơ sở kinh doanh, trường học, cơ sở y tế và các nơi công cộng khác.

Các hoạt động tôn giáo, cơ sở tín ngưỡng được tổ chức không quá 30 người tham gia và phải thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

TX Hồng Lĩnh tiếp tục tạm dừng nhiều dịch vụ không thiết yếu để phòng, chống dịch

Kết thúc thời gian cách ly y tế, UBND TX Hồng Lĩnh yêu cầu các đơn vị, UBND các phường, xã tiếp tục chỉ đạo, tuyên truyền thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch COVID-19, đặc biệt khuyến cáo tất cả người dân thường xuyên thực hiện 5K tại nơi làm việc, hội họp, các cơ sở sản xuất kinh doanh và khu vực công cộng.

Các cuộc họp, hội nghị, hội thảo phục vụ mục đích chính trị, kinh tế, xã hội thực sự cần thiết phải tổ chức thì cơ quan tổ chức phải thực hiện nghiêm ngặt quy định phòng, chống dịch, số lượng người tham dự không quá 30 người/phòng họp, lập danh sách, địa chỉ, số điện thoại tất cả đại biểu tham dự; người có biểu hiện sốt, ho, cảm cúm… tuyệt đối không được tham dự.

Ngoài ra, UBND thị xã Hồng Lĩnh yêu cầu các chợ, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh được hoạt động trở lại và các phương tiện vận chuyển hàng hóa (lái xe và người đi cùng trên xe) khi giao nhận hàng hóa tại các bãi tập kết, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn phải thực hiện nghiêm các quy định, văn bản hướng dẫn về công tác phòng, chống dịch COVID-19 của cơ quan chức năng.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast