Cuối tuần vào bếp với món bò sốt vang nấu với gấc ngon tuyệt hảo

Một phát hiện vô cùng thú vị khi biến tấu món bò sốt vang nấu với gấc, không rượu vang mà vẫn cực kỳ thơm ngon, chị em nên biết.

Nếu bạn chưa biết thịt bò làm món gì ngon thì hãy thử ngay cách nấu thịt bò sốt vang với gấc trong hướng dẫn chi tiết dưới đây. Chắc chắn chỉ vài bước làm đơn giản bạn sẽ có ngay món ăn vừa thơm ngon, béo ngậy lại vô cùng đặc biệt với màu đỏ ươm bắt mắt để chiêu đãi cả nhà.

Vốn được xem là món ăn độc đáo bắt nguồn từ phương Tây, thế nhưng bò sốt vang lại dễ dàng chiếm được tình cảm của rất nhiều thực khách tại Châu Á. Có rất nhiều cách chế biến bò sốt vang. Bạn có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu khác nhau tùy theo khẩu vị như thay thế rượu trắng cho rượu vang, hoặc sử dụng gấc thay thế cho cà chua…

Cuối tuần vào bếp với món bò sốt vang nấu với gấc ngon tuyệt hảo

Ảnh minh họa

Gấc có màu đỏ và độ béo rất ngon và tự nhiên, khi nấu cùng thịt bò sốt vang sẽ khiến món ăn trở nên thật đặc biệt, hấp dẫn người thưởng thức bằng cả phần nhìn lẫn phần nếm. Cùng tham khảo cách làm món thịt bò sốt vang nấu cùng ruột gấc chín ngon tuyệt cú mèo mà mình chia sẻ ngay sau đây nhé:

Chuẩn bị nguyên liệu:

Thịt bò bắp có gân: 500 gram

Gấc chín: 1 quả

Cà rốt: 1 củ

Khoai tây: 4 củ

Hành tây: 1 củ, gừng: 1 mẩu, 1 quả ớt bỏ hạt bằm nhỏ

Rượu vang đỏ, hoặc rượu trắng hoặc rượu ngâm táo mèo: 1 chén

Gia vị: tỏi, hạt nêm, hạt tiêu, ngũ vị hương, nước mắm

Cách làm:

Bước 1: Bước chọn nguyên liệu khá là quan trọng, các bạn nên chọn miếng thịt bò bắp, nhớ chọn phần thịt bò có lẫn chút gân. Khi làm món sốt vang, bò và gân sẽ mềm rất là ngon và hợp. Thịt bò chọn loại thịt tươi ngon, mua về xát muối rửa sạch, dùng khăn sạch thấm khô thịt bò.

Tiếp đó, thái thịt bò thành những miếng con chì vừa ăn, không nên thái thịt bò mỏng quá sẽ khiến miếng thịt bị nát và không được ngọt. Sơ chế các nguyên liệu: gừng cạo vỏ, đập dập, bằm nhỏ.

Cà rốt khoai tây nạo sạch vỏ, rửa sạch rùi thái miếng vuông vừa ăn. Hành tây bóc vỏ, rửa sạch, bổ 6 theo chiều dọc. Gấc chín các bạn bổ đôi quả gấc, lấy phần ruột gấc ra và bỏ phần hạt gấc đi.

Bước 2: Để miếng thịt bò khi nấu sốt vang được đậm đà, mềm thơm thì cần ướp gia vị. Ướp thịt bò với gừng, tỏi băm, 1 thìa nước mắm ngon, 1 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê hạt tiêu, 1,5 thìa cà phê ngũ vị hương, ớt bằm nhuyễn, 3 thìa cà phê rượu vang, 2 thìa cà phê hạt nêm và phần ruột gấc đã bỏ hạt.

Đeo bao tay vào, trộn và bóp đều các nguyên liệu trên để thịt bò được ngấm toàn bộ gia vị. Dùng màng bọc thực phẩm đậy kín miệng bát và ướp ít nhất khoảng 1 giờ để miếng thịt bò được mềm đậm đà, chuẩn vị

Bước 3: Cho chảo lên bếp. Đợi chảo nóng thì cho vào trong chảo 2 thìa cà phê dầu ăn. Đợi dầu ăn nóng thì trút tỏi băm vào phi thơm. Tiếp đó, các bạn trút phần thịt bò đã ướp gia vị đủ thời gian vào trong chảo, đảo đều trên lửa vừa khoảng 5 phút, thêm 1 tô nước vào, đun sôi nước rùi hạ lửa nhỏ liu riu để hầm mềm thịt bò.

Khi thịt bò đã chín, các bạn thêm khoai tây, hành tây, cà rốt vào hầm cùng. Trong quá trình hầm, nếu nước cạn mà thịt bò chưa đủ độ mềm thì các bạn châm thêm nước vào, đun sôi nước rùi hạ nhỏ lửa hầm tiếp để miếng thịt bò được hầm mềm như ý nhé.

Đến khi nước trong nồi còn sền sệt, nước sốt có màu đỏ sóng sánh, miếng thịt bò mềm chứ không bị dai, khoai tây ngậy, dậy lên hương thơm của các loại gia vị thì các bạn nếm thử, nếu thấy nhạt các bạn thêm chút hạt nêm cho vừa miệng. Với món thịt bò sốt vang, mình thường nêm hơi đậm so với khẩu vị 1 chút khi ăn cùng cơm hay bánh mỳ sẽ rất vừa vặn.

Theo Ngân Khánh/giadinh.net

Chủ đề Ẩm thực

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast