Báo chí tập trung tuyên truyền các nghị quyết và phong trào thi đua yêu nước

Chiều 6/6, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban tuyên giáo Tỉnh uỷ tổ chức hội nghị giao ban báo chí tháng 5. Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Đặng Quốc Vinh chủ trì buổi làm việc.

Trong tháng 5 vừa qua, nhìn chung các cơ quan báo chí địa phương và trung ương đóng trên địa bàn đã bám sát nhiệm vụ chính trị, hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích và định hướng tuyên truyền của tỉnh, đáp ứng nhu cầu thông tin của nhân dân.

Báo chí đã dành nhiều diện tích và thời lượng tập trung tuyên truyền các ngày lễ kỷ niệm, các sự kiện chính trị lớn, tuyên truyền việc triển khai thực hiện Nghị quyết trung ương 4, Nghị quyết số 11 của Chính phủ; chiến dịch hè tình nguyện; phong trào xây dựng nông thôn mới; công tác phòng chống tội phạm, năm an toàn giao thông gắn với tuyên truyền biên giới biển đảo...

Ngoài ra các báo cũng đã kịp thời phản ánh những vấn đề dư luận xã hội quan tâm như; Quản lý đất đai, xây dựng cơ bản, ô nhiễm môi trường, hiệu quả hoạt động của một số công trình, dự án, tai tệ nạn xã hội và những vấn đề liên quan đến công tác điều hành, quản lý ở một số cơ quan, đơn vị, địa phương...

Tuy nhiên những vấn đề, thông tin liên quan đến báo chí phản ánh nhưng một số địa phương, đơn vị, cá nhân chưa chủ động liên hệ với cơ quan quản lý nhà nước về báo chí và các ngành chức năng để cùng phối hợp xử lý; vẫn còn một số tin, bài, chuyên đề, chuyên mục chất lượng chưa cao; chưa có nhiều bài viết tuyên truyền về kiểm soát thủ tục hành chính, biên giới biến, đảo.

Phát biểu tại hội nghị, Trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ Đặng Quốc Vinh ghi nhận hoạt động của báo chí trong tháng vừa qua, đồng thời đánh giá cao những ý kiến đóng góp của lãnh đạo các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn. Ban Tuyên giáo, Sở TT &TT sẽ tiếp thu, xem xét để kịp thời có biện pháp khắc phục.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ nhấn mạnh, thời gian tới các báo, đài cần tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền việc thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp, các nghị quyết, chỉ thị của trung ương, của tỉnh, đặc biệt là Nghị quyết trung ương 4 gắn với việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Tuyên truyền về kỳ họp Quốc hội; Kỷ niệm 55 năm Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh, 5 năm thành lập thành phố; Công tác tái định cư, giải phóng mặt bằng, tiến độ thực hiện các công trình, dự án trọng điểm; Tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các chuyên trang, chuyên mục, chuyên đề, đặc biệt là việc tăng cường tin bài tuyên truyền về các phong trào thi đua yêu nước gương người tốt việc tốt; các điển hình tiên tiến ở các địa phương, đơn vị, để nhân rộng điển hình đồng thời khơi dậy và phát huy sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Tại hội nghị Sở TT&TT cũng đã thông báo thể lệ cuộc thi viết về gương người tốt việc tốt, các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước tỉnh Hà Tĩnh năm 2012.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast