Tuổi trẻ Hà Tĩnh lên kế hoạch triển khai chương trình tiếp sức mùa thi

(Baohatinh.vn) - Chương trình tiếp sức mùa thi 2021 được các cấp bộ đoàn Hà Tĩnh lên kế hoạch triển khai với nhiều cách làm mới, thiết thực, góp phần đảm bảo các kỳ thi diễn ra an toàn, hiệu quả.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh lên kế hoạch triển khai chương trình tiếp sức mùa thi

Sáng 27/5, Tỉnh đoàn tổ chức hội nghị triển khai chương trình tiếp sức mùa thi 2021, tập huấn triển khai nhiệm vụ cho các đội hình thanh niên tình nguyện.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” có 2 đợt gắn với 2 kỳ thi: Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT (ngày 2 - 3/6) và kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 (ngày 7 - 8/7) tại 35 điểm thi trong toàn tỉnh.

Lực lượng chính tham gia chương trình là các ĐVTN, học sinh, sinh viên, giảng viên, giáo viên trẻ trên địa bàn.

Là năm thứ 2 diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, chương trình tiếp sức mùa thi 2021 đặt yêu cầu cao hơn về sự lan toả, chất lượng và tính chiều sâu trong các hoạt động.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh lên kế hoạch triển khai chương trình tiếp sức mùa thi

Các đại biểu tập trung thảo luận về cách thức tuyên truyền, tổ chức thực hiện các hoạt động phù hợp với tình hình dịch bệnh.

Theo đó, các hoạt động tiếp sức được triển khai từ sớm với việc chủ động khảo sát, rà soát nhu cầu hỗ trợ của thí sinh, người nhà thí sinh, tập trung vào các học sinh khuyết tật, học sinh là con em hộ nghèo, bố mẹ đi làm ăn xa…

Thành lập các CLB, đội tình nguyện gồm các giảng viên trẻ, sinh viên các trường đại học, cao đẳng hỗ trợ các thí sinh ôn tập, củng cố, nâng cao kiến thức, chuẩn bị tâm lý tốt cho kỳ thi.

Hỗ trợ đưa đón và di chuyển cho thí sinh khuyết tật, thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt… gắn với mô hình “Đội xe tình nguyện”, “Taxi yêu thương”, “Taxi miễn phí”.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh lên kế hoạch triển khai chương trình tiếp sức mùa thi

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay chú trọng các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 (Ảnh tư liệu tiếp sức mùa thi năm 2020)

Hỗ trợ thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các điểm thi như: Bố trí điểm sát khuẩn, dung dịch sát khuẩn, đo thân nhiệt, phát khẩu trang miễn phí; bố trí điểm quét mã QR khai báo y tế; hướng dẫn, hỗ trợ cài đặt ứng dụng Bluezone...

Các đội hình tình nguyện thành lập theo tiêu chí tinh gọn, hiệu quả; chú trọng đảm bảo an toàn cho tình nguyện viên, đội tình nguyện và cho cộng đồng. Bên cạnh đó thành lập tổ phản ứng nhanh để hỗ trợ lực lượng chức năng và thí sinh xử lý những tình huống phát sinh nếu có.

Trong thời gian thí sinh làm bài thi, các đội tình nguyện kết hợp tuyên truyền tới người nhà thí sinh và người dân xung quanh khu vực điểm thi về các nội dung: phòng, chống Covid-19, phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh lên kế hoạch triển khai chương trình tiếp sức mùa thi

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Ny Hương quán triệt một số nội dung quan trọng tới đoàn cơ sở, các đội tình nguyện.

Năm 2021 gắn với kỷ niệm 20 năm chương trình tiếp sức mùa thi, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đề nghị các cấp bộ đoàn tập trung truyên truyền sâu rộng về ý nghĩa, sức ảnh hưởng, các giá trị mang lại cho xã hội từ chương trình; phát hiện và kịp thời tuyên truyền, lan tỏa những câu chuyện đẹp.

Vận động ĐVTN tích cực hưởng ứng các chiến dịch truyền thông, cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc tình nguyện”, “Hãy tự tin chúng tôi đi cùng bạn”; tổ chức tọa đàm, gặp mặt và tuyên dương các đội TNTN, đơn vị, cá nhân có nhiều đóng góp cho chương trình trong 20 năm qua.

Chủ đề Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast