Gần 700 trường hợp bị đau mắt đỏ

Bác sỹ Nguyễn Thị Bích Lợi - Khoa mắt, Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh cho biết: Từ đầu tháng 7/2013 đến nay, khoa tiếp nhận gần 700 bệnh nhân bị đau mắt đỏ đến khám và triều trị.

Bình quân mỗi ngày khoa này khám cho khoảng 25 bệnh nhân bị đau mắt đỏ. Tuy nhiên, số bệnh nhân bị bệnh đau mắt đỏ trên địa bàn tỉnh còn nhiều hơn do người bệnh đến khám tại cơ sở y tế tư nhân và tự ý mua thuốc về điều trị tại nhà..

Bệnh nhân đau mắt đỏ khám tại khoa Mắt - Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh

Bệnh nhân đau mắt đỏ khám tại khoa Mắt - Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh

Bệnh đau mắt đỏ tăng “đột biến” là do virus đang ở thời điểm bắt đầu mùa dịch, dự báo dịch bệnh này sẽ còn diễn biến phức tạp trong thời gian tới.

“Khi bị bệnh đau mắt đỏ, bệnh nhân cần cách ly và vệ sinh đúng cách như: rửa tay bằng xà bông sát khuẩn hàng ngày, không nên dùng tay dụi mắt... Bệnh nhân đau mắt đỏ nên đeo kính bảo vệ mắt tránh tiếp xúc với môi trường có nhiều khói bụi; không thức khuya để xem ti vi hay làm việc với máy vi tính để mắt được nghỉ ngơi thư giãn... Người dân không nên tự mua thuốc về điều trị, nếu không có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa mắt...”, bác sĩ Lợi khuyến cáo.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast