Vũ Quang: Nhếch nhác chợ huyện

Thấy cảnh tượng này tôi đành đi thẳng về nhà mà không dám mua thức phẩm ở chợ nữa, vì sợ ăn phải thực phẩm mất vệ sinh...

Hàng bày bán cạnh đống rác
Hàng bày bán cạnh đống rác

Là một con em quê hương Vũ Quang đi làm ăn xa lâu ngày mới có dịp về quê thăm gia đình, trên đường về tôi ghé qua Chợ Bộng (xã Đức Bồng, huyện Vũ Quang) để mua một số thức ăn để chiêu đãi cả nhà. Khi bước vào Chợ đập vào mắt tôi đầu tiên là một cảnh rác và nước thải lênh láng cả ngay khu vực lối vào chợ.

Ai dám tin những hàng hóa này đảm bảo ATVSTP?
Ai dám tin những hàng hóa này đảm bảo ATVSTP?

Tới khu vực hàng thịt, hàng cá tôi thấy các chị bán hàng người nào cũng có một cái quạt lá để xua đổi ruồi, nhặng đang đậu quanh bàn thịt, giỏ cá, dưới chân các chị không biết bao nhiêu là túi ni lông, lá cây, rác bẩn. Tôi hỏi một chị tên là Thanh tại sao khu vực này lại mất vệ sinh thế này thì chị cho biết: Chúng tôi là người buôn bán nên chỉ có nghĩa vụ đóng thuế cho cơ quan Nhà nước và Ban quản lý chợ còn công tác vệ sinh môi trường chúng tôi không được biết. Buôn bán ở đây trên 15 năm rồi nhưng tôi chưa thấy có một cơ quan hay tổ chức nào đứng ra xử lý vệ sinh môi trường ở khu vực chợ này cả.

Bãi rác lớn lưu cữu ngay cạnh chợ
Bãi rác lớn lưu cữu ngay cạnh chợ

Không tin vào mắt mình tôi đảo qua quanh khu vực chợ từ trong ra ngoài thì thấy đâu đâu cũng là rác, đâu đâu cũng bốc lên mùi hôi, thối từ rác thải. Kinh hãi nhất là khu vực “bến xe”, giờ là nơi bán hàng của các bà hàng rong như: rau củ quả, kể cả thịt cá, dưa cà đủ các loại … phía góc trái gần bờ sông là một đống rác chất đầy.

Thấy cảnh tượng này tôi đành đi thẳng về nhà mà không dám mua thức phẩm ở chợ nữa, vì sợ ăn phải thực phẩm mất vệ sinh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast