Lukaku hóa tội đồ, Inter thua Sevilla ở chung kết Europa League

Sevilla đánh bại Inter 3-2 trong trận chung kết tại sân RheinEnergie để giành chức vô địch Europa League mùa giải 2019/20.

Sevilla chủ động đẩy cao đội hình tấn công nhưng lại dính đòn phản công của Inter và để thủng lưới ngay phút thứ 5. Đại diện Serie A tổ chức phản công chỉ với 2 cầu thủ. Romelu Lukaku đột phá dũng mãnh sau đường chuyền của Nicolo Barella.

Trước sức càn lướt của Lukaku, Diego Carlos buộc phải phạm lỗi trong vùng cấm. Trọng tài chính Makkelie rút thẻ vàng cho trung vệ số 20, đồng thời cho Inter hưởng quả phạt đền. Lukaku thực hiện cú đá lạnh lùng về góc xa đánh bại thủ môn Bono, đưa Nerazzurri vượt lên.

Lukaku hóa tội đồ, Inter thua Sevilla ở chung kết Europa League

Lukaku ghi bàn thứ 34, cân bằng thành tích ở mùa giải đầu tiên chơi cho Inter của Ronaldo “béo”. Ảnh: Reuters.

Sevilla tiếp tục tấn công sau khi thủng lưới. Phút 13, thầy trò HLV Lopetegui có bàn gỡ hòa theo kịch bản khá quen thuộc. Jesus Navas băng lên bên cánh phải rồi treo bóng vừa tầm cho Luuk de Jong băng vào đánh đầu tung lưới Inter. Ở trận bán kết, MU cũng phải ôm hận trước pha phối hợp từ bộ đôi này.

Trận chung kết diễn ra với tốc độ cao khi hai đội liên tục thực hiện những pha ăn miếng trả miếng. Cả Inter, Sevilla đều trông chờ cơ hội từ những tình huống leo biên, khi khoảng trống ở khu vực trung lộ đã bị bịt kín.

Phút 33, Luuk de Jong khiến ban huấn luyện Sevilla vỡ òa với một tình huống đánh đầu. Bóng rót về phía góc xa không cho thủ môn Handanovic cơ hội cản phá.

Lukaku hóa tội đồ, Inter thua Sevilla ở chung kết Europa League

Luuk de Jong tỏa sáng rực rỡ khi được bố trí đá chính ở trận chung kết. Ảnh: Reuters.

Inter ngay lập tức có câu trả lời ở tình huống lên bóng tiếp theo. Phút 36, Marcelo Brozovic treo bóng vừa tầm cho Diego Godin bật cao dứt điểm bằng đầu đưa trận chung kết trở về vạch xuất phát.

Những phút cuối hiệp một, 2 CLB chủ động giảm nhịp độ. 45 phút đầu tiên của trận chung kết khép lại với tỷ số hòa 2-2.

Tốc độ trận đấu giảm rõ rệt trong hiệp 2. Sevilla với với đội hình khá thấp và kiên trì thực hiện những pha treo bóng vào vùng cấm. Phút 63, Inter có cơ hội tốt để ghi bàn. Lukaku đột phá quả 2 hậu vệ áo trắng nhưng anh không thể đánh bại chốt chặn cuối cùng là thủ môn Bono.

Lukaku hóa tội đồ, Inter thua Sevilla ở chung kết Europa League

Pha bỏ lỡ tai hại của Lukaku khiến Inter trả giá không lâu sau đó. Ảnh: Reuters.

Inter bỏ lỡ cơ hội ngon ăn và phải trả giá bằng bàn thua ở phút 74 từ một tình huống cố định. Trung vệ Diego Carlos ngả người dứt điểm điệu nghệ trong vùng cấm. Lukaku giật mình đẩy bóng về lưới nhà trong sự bất lực của đồng đội.

HLV Conte chơi tất tay bằng việc tung 3 cầu thủ từ Premier League gồm Christian Eriksen, Sanchez và Victor Moses vào sân trong những phút còn lại. Phút 82, Sanchez nỗ lực dứt điểm ở cự ly gần nhưng hậu vệ Sevilla đã kịp phá bóng ngay trước vạch vôi.

6 phút bù giờ không đủ để giúp Inter lật ngược thế cờ. Thầy trò HLV Antonio Conte nhận thất bại 2-3 và đành nhìn Sevilla lần thứ 6 nâng cao chức vô địch Europa League mùa giải 2019/20.

Lukaku hóa tội đồ, Inter thua Sevilla ở chung kết Europa League

Đội hình ra sân của Sevilla và Inter.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast