Oezil vượt Cantona để trở thành ‘vua kiến tạo’ của Premier League

Với pha kiến tạo mới nhất cho Olivier Giroud ghi bàn ở trận thắng Everton 2-1, Mesut Oezil tiếp tục cho thấy rằng anh đang là một trong những nhạc trưởng hàng đầu thế giới.

Thậm chí, Oezil còn đang sở hữu một thống kê ấn tượng: vua kiến tạo trong lịch sử Premier League, nếu xét tới hiệu suất tạo cơ hội cho đồng đội ghi bàn. Theo thống kê của OPTA, với 21 pha kiến tạo cho đồng đội ghi bàn sau 57 lần khoác áo Arsenal ở Premier League, Oezil chỉ cần 2,71 trận để tạo ra một bàn thắng. Thống kê của OPTA chỉ tính những cầu thủ có từ 20 pha kiến tạo thành bàn trở lên.

Xếp sau Oezil là huyền thoại của Man United, Eric Cantona, người cần 2,79 trận để tạo ra một bàn thắng. Cantona đã có 56 lần kiến tạo cho đồng đội lập công sau 156 trận ở Premier League. Đứng thứ ba sau Oezil và Cantona là Cesc Fabregas với 2,88 trận.

Đáng chú ý là trong Top 10 của OPTA, có tới 6 cầu thủ hoặc cựu cầu thủ của Arsenal là Oezil, Cesc Fabregas, Dennis Bergkamp, Thierry Henry và Santi Cazorla. Từ vị trí thứ 4 tới thứ 10 lần lượt là David Silva (3,21), Antonio Reyes (3,29), David Beckham (3,31), Dennis Bergkamp (3,35), Nani (3,42), Thierry Henry (3,49), Santi Cazorla (3,52).

Theo TT&VH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast