Đánh bom liều chết đẫm máu khách sạn hạng sang Somalia

Chiều 26/7, ít nhất đã có 15 người đã thiệt mạng và hơn 40 người bị thương trong vụ đánh bom liều chết nhằm vào một khách sạn sang trọng được canh gác nghiêm ngặt tại thủ đô Mogadishu của Somalia.

Một phần của khách sạn Jazeera Palace bị hư hại nặng do vụ đánh bom. Ảnh: AFP

Một phần của khách sạn Jazeera Palace bị hư hại nặng do vụ đánh bom. Ảnh: AFP


Một tiếng nổ lớn đã làm rung chuyển khu vực này và làm một số tòa nhà của khách sạn bị hư hại. Trong số những người thiệt mạng có 6 nhân viên an ninh của khách sạn, nhưng chủ yếu là dân thường. Theo hãng tin BBC, trong những người thiệt mạng có một nhân viên làm việc tại đại sứ quán Trung Quốc

Các nhân chứng cho biết kẻ đánh bom liều chết đã lao chiếc xe tải chở đầy thuốc nổ vào cổng khách sạn Jazeera Palace, nằm gần sân bay quốc tế Mogadishu.

Jazeera Palace là khách sạn hạng sang, nơi thường đón tiếp các phái đoàn ngoại giao, các quan chức chính phủ và các nhân viên quốc tế. Một số cuộc họp cấp cao của chính phủ từng được tổ chức tại đây.

Liên minh châu Phi (AU) đã lên án cuộc tấn công này đồng thời cử một đội ngũ tới trợ giúp Somalia chữa trị cho những người bị thương trong vụ tấn công.

Một chiếc ô tô bị hư hỏng nặng tại hiện trường vụ đánh bom.

Một chiếc ô tô bị hư hỏng nặng tại hiện trường vụ đánh bom.


Nhóm phiến quân Al-Shabaab có trụ sở tại Somali, là chi nhánh của al-Qaeda, đã nhận trách nhiệm về vụ đánh bom liều chết này, cho biết đây là hành động trả thù các chiến dịch gần đây của lực lượng Liên minh châu Phi cũng như của quân đội Somalia ở khu vực Dinsoor và Bardhere, miền Nam Somalia.

Khách sạn Jazeera Palace cũng từng là mục tiêu tấn công của Al-Shabaab vào năm 2012 trong một vụ đánh bom liều chết khiến 8 người thiệt mạng.

Theo Báo Tin tức

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast