Nga và Lào chuẩn bị tổ chức tập trận chung các đơn vị xe tăng

Bộ Quốc phòng hai nước Nga và Lào đang tiến hành công tác chuẩn bị cho cuộc tập trận xe tăng quân sự Nga - Lào đầu tiên mang tên “Laros-2019” sẽ được tổ chức tại Lào trong thời gian tới.

Nga và Lào chuẩn bị tổ chức tập trận chung các đơn vị xe tăng

(Nguồn: TASS)

Theo Sputnik, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết nước này và Lào sẽ tổ chức cuộc tập trận chung của các đơn vị xe tăng Laros-2022 ở quốc gia Đông Nam Á này.

Thông tin trên được ông Shoigu đưa ra trong cuộc hội đàm với Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Lào Chansamone Chanyalath bên lề Hội nghị an ninh quốc tế Moskva lần thứ 10 ở ngoại ô thủ đô Moskva.

Ông Shoigu nhấn mạnh: “Chúng tôi ghi nhận thành tích của cơ chế hợp tác quân sự Nga - Lào hiện nay. Năm nay, bộ quốc phòng của hai nước chúng ta có một chương trình sự kiện phong phú, bao gồm cả cuộc tập trận Nga - Lào sắp tới của các đơn vị xe tăng Laros-2022, sẽ được tổ chức tại bãi tập quân sự của các bạn. Chúng tôi đang tiến hành công tác chuẩn bị và sẽ tham gia cuộc tập trận này.”

Ông cũng lưu ý Nga coi trọng tình hữu nghị với Lào, đối tác lâu đời và đáng tin cậy của Moskva ở Đông Nam Á cũng như có cùng quan điểm với Liên bang Nga về nhiều vấn đề quốc tế.

Về phần mình, ông Chansamone Chanyalath nhấn mạnh phái đoàn Lào đánh giá cao mọi cuộc gặp với người đứng đầu và quan chức Bộ Quốc phòng Nga.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast