Đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ và Nhân dân huyện Kỳ Anh

(Baohatinh.vn) - Nhờ sự vào cuộc quyết liệt, sáng tạo của cấp ủy từ huyện đến cơ sở, đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025 ở huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) thực sự là đại hội đoàn kết, đổi mới và là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ và Nhân dân.

Sau một thời gian chuẩn bị chu đáo, Đại hội chi bộ thôn Hải Vân, xã Kỳ Đồng đã thành công hơn cả mong đợi. Tham dự đại hội, đại biểu và khách mời ngoài đại diện tổ chức Đảng cấp trên và các chi bộ bạn, còn có sự tham dự của 3 thành phần: Ban công tác Mặt trận thôn, các cơ quan, doanh nghiệp đóng trên địa bàn và đại diện tổ đảng 213 (đảng viên sinh hoạt nơi cư trú).

Đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ và Nhân dân huyện Kỳ Anh

Ban Chấp hành Chi bộ thôn Hải Vân nhận hoa chúc mừng của cấp ủy cấp trên tại Đại hội.

Bí thư chi bộ (tái đắc cử) Nguyễn Trung Thực cho biết: “Sự có mặt của các thành phần trên tại đại hội lần này đã góp phần làm cho đại hội thêm phần sinh động; tạo điều kiện để các đại biểu, khách mời trực tiếp nắm bắt được các chủ trương, chương trình hoạt động của cấp ủy ngay tại đại hội”.

Đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ và Nhân dân huyện Kỳ Anh

Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2022 - 2025 tại Trường Mầm non xã Kỳ Khang.

Đại hội được tổ chức đúng các bước theo quy trình, đảm bảo trang trọng, tiết kiệm; thực hiện đúng quy định, quy trình, dân chủ, công khai, minh bạch trong công tác nhân sự. Đặc biệt, chi bộ đã gắn công tác chuẩn bị nhân sự cấp ủy với thực hiện quy trình nhân sự của thôn cho cuộc bầu cử trưởng thôn sắp tới.

Là một trong những chi bộ tổ chức đại hội sớm, Chi bộ thôn Tân Thọ, xã Kỳ Thọ đã tạo được không khí thi đua sôi nổi, hào hứng từ cán bộ, đảng viên đến mỗi người dân. Với phương châm thi đua lập thành tích chào mừng đại hội gắn với xây dựng NTM, trong vòng 1 tháng, cán bộ và Nhân dân thôn Tân Thọ đã làm được 230m rãnh thoát nước; tu bổ 1 giếng làng trị giá 70 triệu đồng từ nguồn đóng góp của con em xa quê; tổ chức huy động 100% hộ gia đình tổng dọn vệ sinh nhà cửa, trang trí các trục đường giao thông…

Đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ và Nhân dân huyện Kỳ Anh

Băng, cờ rực rỡ hầu khắp các đường ở các địa phương chào mừng Đại hội.

Thực hiện sự chỉ đạo của huyện, chi bộ đã sớm chuẩn bị tốt các nội dung như: các văn bản, báo cáo súc tích, đặc biệt lên kịch bản chương trình Đại hội đầy đủ, chi tiết. Vì vậy, Đại hội đã diễn ra đúng thời gian, quy trình, đảm bảo các yêu cầu đề ra.

Bí thư Chi bộ thôn Tân Thọ Nguyễn Truyền chia sẻ: “Khi tiếp thu các yêu cầu về chỉ đạo đại hội chi bộ từ huyện và xã, với nhiều điểm mới cũng khá lo lắng, tuy vậy, sau khi dày công chuẩn bị, Đại hội đã được diễn ra suôn sẻ và thành công tốt đẹp. Đặc biệt, kết quả bầu nhân sự, chi ủy được tập trung tuyệt đối, nhận được sự đồng tình, nhất trí của cán bộ, đảng viên, sự đánh giá cao của cấp ủy cấp trên”.

Đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ và Nhân dân huyện Kỳ Anh

Lãnh đạo huyện, xã và đại diện Ban Công tác mặt trận thôn, các cơ quan, doanh nghiệp đóng trên địa bàn đến dự và tặng hoa chúc mừng thành công Đại hội Chi bộ thôn Tân Thọ (Kỳ Thọ).

Bắt đầu triển khai từ ngày 3/8 đến ngày 31/8, có 268/268 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở ở huyện Kỳ Anhtổ chức thành công Đại hội (đạt 100%). Tổng số chi ủy viên, bí thư, phó bí thư chi bộ được bầu là 727 đồng chí, nữ 245 đồng chí, chiếm tỷ lệ 33,7%; dưới 40 tuổi 222 đồng chí, chiếm tỷ lệ 30,5%. Về trình độ chuyên môn: thạc sỹ, đại học chiếm 43,7 %; cao đẳng, trung cấp chiếm 13,8%.

Theo Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Kỳ Anh Lê Văn Trọng, với phương châm đoàn kết, đổi mới, tạo bước phát triển đột phá trong công tác xây dựng đảng tại “hạt nhân chính trị”, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tập trung cao cho công tác chỉ đạo các bước chuẩn bị.

Đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ và Nhân dân huyện Kỳ Anh

Trong kỳ đại hội lần này, 100% chi bộ ở huyện Kỳ Anh có đại diện lãnh đạo huyện và xã về dự và chỉ đạo.

Trong đó điều động, bổ sung 42 cán bộ, chuyên viên các phòng, ban cấp huyện trong nguồn quy hoạch tham gia cùng Đoàn công tác 575 để chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc, giám sát quá trình chuẩn bị nội dung, trực tiếp tham gia duyệt nội dung đại hội, nhân sự chi ủy và ban cán sự thôn và tham dự đại hội. Với số lượng cán bộ được điều động, gần 100% đại hội chi bộ có sự tham dự của cán bộ huyện.

Về phía cơ sở, các chi bộ đã tăng cường công tác tư tưởng và tập trung tuyên truyền, quán triệt đầy đủ các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên; nắm bắt tình hình tư tưởng và giải đáp kịp thời những vướng mắc về tư tưởng trong đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Các phong trào thi đua chào mừng đại hội được triển khai rộng khắp. Chỉ hơn 1 tháng, toàn huyện đã hoàn thành hơn 1.000 công trình, phần việc chào mừng; bình quân mỗi chi bộ có 4 công trình, phần việc. Trong đó, tập trung vào xây dựng mô hình “Dân vận khéo”, xây dựng NTM, mô hình phát triển kinh tế, chỉnh trang đô thị, văn hóa văn nghệ, thể thao...

Đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ và Nhân dân huyện Kỳ Anh

Các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng đại hội được triển khai rộng khắp.

Một nét mới nổi bật trong tổ chức đại hội chi bộ lần này ở Kỳ Anh là khá nhiều chi bộ khối cơ quan đã chủ động ứng dụng công nghệ thông tin để tiến hành các nội dung, tạo sự tiện lợi trong thao tác cũng như tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí…

Sau thành công của đại hội chi bộ, những ngày này, bên cạnh tổ chức phân công nhiệm vụ cho các chi ủy viên và xây dựng chương trình công tác, triển khai thực hiện Nghị quyết của Đại hội, các chi bộ ở huyện Kỳ Anh đang tích cực chuẩn bị các phần việc cuối cùng để thực hiện nhiệm vụ bầu trưởng thôn.

Với gần 100% chi bộ cơ cấu đồng chí Phó Bí thư chi ủy đồng thời là trưởng thôn, trong nhiệm kỳ hoạt động 2022- 2025, các chi bộ sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng công tác xây dựng đảng; gắn kết chặt chẽ, đoàn kết, đồng thuận với các ban cán sự thôn; tranh thủ sự đồng tình, ủng hộ của Nhân dân, tạo sức mạnh tổng hợp để tập trung phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng NTM tại các địa phương.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast