Mỹ sẽ điều các loại vũ khí chiến lược đến khu vực bán đảo Triều Tiên

Mỹ và Hàn Quốc ngày 11/1 đàm phán về việc đưa các loại vũ khí chiến lược của Mỹ đến bán đảo Triều Tiên.

Theo Reuters, việc đàm phán diễn ra trong bối cảnh, Mỹ một ngày trước đó vừa điều máy bay ném bom B-52 bay qua Hàn Quốc để răn đe Triều Tiên sau vụ thử bom nhiệt hạch của nước này tuần trước.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Kim Min-seok tuyên bố: “Mỹ và Hàn Quốc sẽ tiếp tục đàm phán về việc đưa thêm những loại vũ khí chiến lược đến khu vực bán đảo Triều Tiên”.

Mỹ sẽ điều các loại vũ khí chiến lược đến khu vực bán đảo Triều Tiên ảnh 1

Máy bay ném bom B-52 bay qua căn cứ Không quân Osan của Hàn Quốc ngày 10/1. Ảnh AP

Truyền thông Hàn Quốc cho biết, những loại vũ khí chiến lược mà Mỹ định đưa đến khu vực bán đảo Triều Tiên bao gồm máy bay ném bom tàng hình B-2, máy bay chiến đấu tàng hình F-22 và tàu ngầm hạt nhân.

Chủ tịch Hội đồng Tham mưu Trưởng Liên quân phía Hàn Quốc Lee Sun-jin cảnh báo, Triều Tiên có thể sẽ tiếp tục tiến hành những hành động khiêu khích bất ngờ.

Tuyên bố của ông Lee Sun-jin được đưa ra trong bối cảnh Tướng Curtis Scaparrotti, Tư lệnh Lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc, đang có chuyến thăm Hàn Quốc và có mặt tại căn cứ Không quân Osan do Mỹ và Hàn Quốc cùng điều hành.

Ngoài ra, Hàn Quốc cho biết, nước này có thể tìm cách hạn chế việc ra vào khu công nghiệp Kaesong nằm gần khu vực biên giới liên Triều ở “mức tối thiểu cần thiết” bắt đầu từ ngày mai (12/1).

Dự kiến, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye ngày 13/1 sẽ có bài phát biểu trước người dân nước này trong đó khẳng định sẽ có những biện pháp đáp trả mạnh mẽ trước vụ thử hạt nhân của Triều Tiên.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast