Giúp người dân vùng biển Nghi Xuân chuẩn bị tốt cho ngày hội non sông

(Baohatinh.vn) - Với nhiều phần việc đã và đang triển khai, cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Lạch Kèn cùng người dân 9 xã vùng biển của huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) hân hoan, phấn khởi chờ đón ngày hội bầu cử thành công, an toàn.

Giúp người dân vùng biển Nghi Xuân chuẩn bị tốt cho ngày hội non sông

Cán bộ Đồn Biên phòng Lạch Kèn trang trí cổng nhà văn hóa thôn Đông Biên.

Nhà văn hóa thôn Đông Biên là khu vực bầu cử số 1 của xã Xuân Hải, huyện Nghi Xuân. Đây là địa điểm có 450 cử tri đi bầu cử dịp này. Để giúp thôn chuẩn bị tốt cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, Đồn Biên phòng Lạch Kèn (BĐBP Hà Tĩnh) đã cử các tổ công tác xuống cùng với bà con làm vệ sinh, trang trí khánh tiết, sắp xếp bàn ghế…

Ông Cao Xuân Lập - người dân thôn Đông Biên, xã Xuân Hải chia sẻ: Những ngày qua, các anh bộ đội biên phòng làm việc rất nhiệt tình và trách nhiệm tuyên truyền, vận động bà con tích cực tham gia bầu cử, thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Giúp người dân vùng biển Nghi Xuân chuẩn bị tốt cho ngày hội non sông

Các tổ công tác Đồn Biên phòng Lạch Kèn tăng cường bám nắm cơ sở để chuẩn bị chu đáo nhất cho ngày bầu cử.

Huyện Nghi Xuân có 9 xã vùng biển, 59 tổ bầu cử với 36.837 cử tri. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho bầu cử đã hoàn thành, các điểm bỏ phiếu đều được trang trí đầy đủ, đúng quy định.

Thiếu tá Hồ Mạnh Hùng - Chính trị viên Đồn Biên phòng Lạch Kèn cho biết: Địa bàn đơn vị quản lý có trên 11.000 người đi làm ăn ở nước ngoài, tập trung nhiều ở các xã: Cương Gián, Xuân Liên, Cổ Đạm, Xuân Thành, Đan Trường… Bên cạnh đó, địa phương có các khu vực biên giới biển, các điểm du lịch, bãi biển với nhiều nhà hàng, khách sạn nên công tác đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống dịch Covid-19, nhất là việc xuất nhập cảnh trái phép và chuẩn bị bầu cử luôn được đơn vị quan tâm chú trọng.

Giúp người dân vùng biển Nghi Xuân chuẩn bị tốt cho ngày hội non sông

Chiến sỹ biên phòng cùng các tổ chức đoàn thể tuyên truyền lưu động trên địa bàn 9 xã vùng biển Nghi Xuân.

Để công tác tuyên truyền bầu cử gắn với phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đạt kết quả cao, đơn vị đã phối hợp với địa phương xây dựng chương trình kế hoạch, thu âm và tiến hành tuyên truyền lưu động trên địa bàn 9 xã vùng biển của huyện Nghi Xuân.

Bên cạnh đó, đơn vị cũng tổ chức ký cam kết đối với các cơ sở kinh doanh, nhà hàng, khách sạn trên địa bàn các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Giúp người dân vùng biển Nghi Xuân chuẩn bị tốt cho ngày hội non sông

Đồn Biên phòng Lạch Kèn tuần tra trên biển, tuyên truyền để ngư dân tham gia tố giác người xuất nhập cảnh trái phép.

Với sự chuẩn bị chu đáo từ công tác tuyên truyền, bảo đảm an ninh trật tự đến chuẩn bị các cơ sở vật chất phục vụ bầu cử đến nay cơ bản hoàn thành. Tin tưởng, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn các xã vùng biển huyển Nghi Xuân sẽ diễn ra an toàn, tiết kiệm, dân chủ, đúng luật và thực sự là ngày hội của toàn dân.

Chủ đề BẦU CỬ ĐBQH VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast