Chủ tịch nước chúc mừng tân Tổng thống Singapore

Chủ tịch nước Trần Đại Quang vừa gửi điện mừng nhân dịp bà Halimah Yacop được bầu làm Tổng thống nước Cộng hòa Singapore.

chu tich nuoc chuc mung tan tong thong singapore

Cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng đã gửi điện mừng tới ông Tan Chuan Jin nhân dịp ông được bầu làm Chủ tịch Quốc hội Singapore.

Như đã đưa, trưa 13/9, bà Halimah Yacob đã chính thức được tuyên bố là tổng thống đắc cử của Singapore, sau khi đã đệ trình các giấy tờ theo đúng quy định vào sáng cùng ngày - bước cuối cùng trong tiến trình ứng cử chức vụ tổng thống và không có ý kiến phản đối.

Lễ tuyên thệ nhậm chức tổng thống của bà Halimah Yacob diễn ra vào ngày 14/9.

Bà Halimah Yacob trở thành Tổng thống thứ 8 của Singapore, đồng thời là tổng thống gốc Malaysia thứ 2 trong lịch sử và là người đầu tiên được chọn trong một cuộc bầu cử tổng thống dành cho các ứng cử viên từ một cộng đồng cụ thể.

Hồi tháng 11 năm ngoái, Quốc hội Singapore đã thông qua luật sửa đổi Hiến pháp nhằm nâng cao tiêu chuẩn đối với ứng cử viên tổng thống và bảo đảm tính đại diện đa sắc tộc. Theo hiến pháp sửa đổi, Singapore sẽ tổ chức một cuộc bầu cử tổng thống dành riêng cho một nhóm sắc tộc đặc biệt nếu không có ai thuộc nhóm này đắc cử tổng thống sau 5 nhiệm kỳ liên tiếp (6 năm/nhiệm kỳ).

Theo VGP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast