10 doanh nghiệp đóng gần 27% tổng thu ngân sách của Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Mặc dù ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, 10 doanh nghiệp (DN) của Hà Tĩnh đã vượt khó và đóng nộp ngân sách lớn với gần 27% tổng thu ngân sách nội địa toàn tỉnh.

3 năm trở lại đây, Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh luôn nằm trong bảng xếp hạng 10 DN đóng thuế lớn nhất cho Hà Tĩnh.

Trong 9 tháng đầu năm 2020, công ty bán ra sản lượng trên 119 triệu lít xăng dầu các loại, đạt doanh thu trên 1.867 tỷ đồng. Qua đó, Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh đóng nộp NSNN hơn 383 tỷ đồng. Ước cả năm 2020, Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh sẽ nộp NSNN hơn 505 tỷ đồng, cao hơn 3 tỷ đồng so với năm 2019.

10 doanh nghiệp đóng gần 27% tổng thu ngân sách của Hà Tĩnh

Các cửa hàng của Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh duy trì kinh doanh ổn định và đóng nộp NSNN lớn cho địa phương

Ông Trần Đại Hà – Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh cho biết: “Dịch Covid-19 khiến hoạt động kinh doanh xăng dầu gặp nhiều khó khăn, nhất là giai đoạn giãn cách xã hội. Mặc dù vậy, công ty đã từng bước vượt khó để nâng cao sản lượng. Chấp hành tốt chính sách, pháp luật thuế không chỉ là trách nhiệm mà còn là niềm tự hào của chúng tôi vì đóng góp xây dựng quê hương. Năm nào, DN cũng được UBND tỉnh tặng bằng khen tuyên dương, biểu dương nhờ chấp hành tốt nghĩa vụ thuế”.

10 doanh nghiệp đóng gần 27% tổng thu ngân sách của Hà Tĩnh

Công nhân Công ty CP Xăng dầu Dầu khí Vũng Áng tthực hiện phòng dịch Covid-19 trong khi bán hàng

Thông tin từ Cục thuế Hà Tĩnh, 9 tháng đầu năm, 10 DN trong nước đóng gần 27% tổng thu ngân sách nội địa của Hà Tĩnh. Cụ thể, 10 DN này đóng nộp gần 1.500 tỷ đồng/ tổng 5.633 tỷ đồng thuế nội địa của Hà Tĩnh.

Dẫn đầu bảng xếp hạng là Công ty TNHH MTV Bia Sài Gòn – Hà Tĩnh với hơn 431,9 tỷ đồng. Kế đến là Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh với hơn 383 tỷ đồng, Công ty Điện lực dầu khí Hà Tĩnh với hơn 323 tỷ đồng, Công ty CP Xăng dầu Dầu khí Vũng Áng với hơn 229 tỷ đồng, Cảng vụ hàng hải Hà Tĩnh với hơn 26 tỷ đồng, Viettel Hà Tĩnh với hơn 20 tỷ đồng, Công ty Điện lực Hà Tĩnh với hơn 13 tỷ đồng, Công ty CP Thủy điện Hương Sơn với hơn 12 tỷ đồng, Công ty CP Vinatex Hồng Lĩnh hơn 10 tỷ đồng, Công ty CP Cấp nước Hà Tĩnh với hơn 9 tỷ đồng.

10 doanh nghiệp đóng gần 27% tổng thu ngân sách của Hà Tĩnh

Duy trì ổn định sản xuất kinh doanh, Công ty CP Vinatex Hồng Lĩnh “lọt” danh sách 10 DN nhà nước đóng thuế lớn nhất cho Hà Tĩnh

Đi cùng với việc nộp thuế khủng, các DN này còn tạo việc làm ổn định cho hàng chục nghìn lao động với mức thu nhập từ 4 - 9 triệu đồng người/tháng. Không chỉ tạo nhiều việc làm cho con em địa phương, các DN trong nước còn luôn đi đầu trong công tác an sinh xã hội. Hằng năm, các công ty này đều trích một phần lợi nhuận để thăm hỏi cán bộ, công nhân viên có hoàn cảnh khó khăn, triển khai các hoạt động từ thiện nhân đạo trên địa bàn với kinh phí hàng trăm triệu đồng.

Ông Nguyễn Cảnh Bảy – Trưởng phòng Tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế (Cục thuế Hà Tĩnh) cho biết: “10 DN này không chỉ nộp nhiều thuế vào NSNN mà còn có lịch sử tuân thủ pháp luật thuế tốt. Các DN trong nước đóng nộp thuế lớn, luôn thống lĩnh đầu bảng trong nộp NSNN nhiều năm qua đã phản ánh đúng bản chất và tính ổn định trong nguồn thu của Cục thuế Hà Tĩnh. Hy vọng thời gian tới sẽ có thêm nhiều DN vươn lên phát triển để đóng góp lớn cho sự phát triển của tỉnh nhà”.

10 doanh nghiệp đóng gần 27% tổng thu ngân sách của Hà Tĩnh

Công ty Điện lực Hà Tĩnh không chỉ đóng ngân sách lớn mà còn tạo việc làm cho hơn 750 lao động

Nhờ sự đóng góp lớn của các DN trong nước nên nhiều năm qua, Cục thuế Hà Tĩnh luôn hoàn thành vượt chỉ tiêu dự toán thu ngân sách mà Bộ Tài chính, HĐND tỉnh giao. Riêng năm 2020, đến thời điểm này, Cục thuế Hà Tĩnh đã hoàn thành 94% kế hoạch Bộ Tài chính giao và tăng 13% so với cùng kỳ năm 2019.

Ông Trương Quang Long – Phó Cục trưởng Cục thuế Hà Tĩnh nhấn mạnh: “10 DN này đều là những DN tiên phong trong triển khai Chính phủ điện tử, ứng dụng công nghệ trong thực hiện nghĩa vụ thuế như: kê khai điện tử, hóa đơn điện tử… Hàng năm, bằng nhiều hình thức, ngành thuế luôn triển khai biểu dương các doanh nghiệp đóng thuế lớn này”.

10 doanh nghiệp đóng gần 27% tổng thu ngân sách của Hà Tĩnh

Cán bộ ngành thuế chuẩn bị cho hoạt động tôn vinh, biểu dương doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu năm 2020

Theo đó, vào dịp kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 hàng năm, những DN này đã được cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp kịp thời biểu dương, ghi nhận. Ðây là động lực để họ tiếp tục thi đua lao động sản xuất, kinh doanh nhằm đóng góp ngày càng nhiều vào NSNN.

Chủ đề Thu ngân sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast