Có gì trong sự kiện ra mắt của Apple vào ngày 4/6 sắp tới?

Apple đã chính thức công bố Hội nghị ra mắt hàng năm WWDC sẽ diễn ra vào ngày 4/6 sắp tới. Tại đây công ty sẽ công bố hệ điều hành iOS 12 và MacOS. Ngoài ra còn có iPad Pro phiên bản 2, máy tính MacBook Air và Mac Pro mới nhất.

Thứ 3 vừa qua Apple đã chính thức công bố Hội nghị Phát triển Toàn cầu hàng năm (WWDC) sẽ được diễn ra vào ngày 4/6 sắp tới. Tại WWDC 2018 năm nay chúng ta sẽ được chứng kiến sự ra đời của các thiết bị như iPhone, iPad và Mac, cũng như bản cập nhật hệ điều hành mới nhất. Sau đây là 5 hé lộ về những gì Apple sẽ thông báo trong WWDC:

1. Hệ điều hành iOS 12 tiếp theo dành cho iPhone và iPad

co gi trong su kien ra mat cua apple vao ngay 4 6 sap toi

Theo MacRumors, phiên bản iOS 12 sẽ có cập nhật mới nhất về Animoji cho iPhone X, một trong những tính năng đó là có thể dùng Animoji cho các cuộc gọi FaceTime.

Các cập nhật khác bao gồm tích hợp Siri cho ứng dụng "Photo - Ảnh", đồng thời tính năng "Không làm phiền" cũng sẽ được nâng cấp để chặn các thông báo. Hiện tại người dùng vẫn hy vọng Apple có thể cải thiện những tính năng hiện tại hơn là bổ sung những cái mới. Thế nhưng với sự kiện lớn nhất trong năm này thì Apple vẫn luôn tạo những bất ngờ lớn.

2. Hệ điều hành MacOS cho phép chạy các ứng dụng iOS trên máy tính

co gi trong su kien ra mat cua apple vao ngay 4 6 sap toi

Phiên bản hiện tại dành cho dòng máy tính Mac là macOS 13 (hay còn gọi là High Sierra) thế nhưng có rất ít tin tức về phiên bản macOS 14 tiếp theo.

Một trong những tin đồn đáng chú ý nhất hiện nay là khả năng tương thích của hệ điều hành máy tính với các ứng dụng của iPhone và iPad. Có nghĩa là có thể khởi chạy những ứng dụng này trên máy tính Mac. Đây có thể coi là một bước cải tiến lớn từ Apple vì bạn có thể sử dụng hệ điều hành iOS ngay cả khi đang ngồi máy tính. Ngoài ra bạn cũng không phải chia luồng dữ liệu của mình để chuyển giữa thiết bị iOS và máy tính Mac.

3. Những nâng cấp mới nhất cho Mac Pro

co gi trong su kien ra mat cua apple vao ngay 4 6 sap toi

Quay trở lại vào tháng 4/2017, CEO của Apple đã từng thông báo trên nhiều trang web công nghệ là công ty đang trong tiến trình làm mới chiếc Mac Pro với thiết kế dạng module để thay cho chiếc Mac Pro "thùng rác" ra đời năm 2013.

Thế nhưng đã gần 1 năm trôi qua mà vẫn chưa có bất cứ thông tin chính thức nào về dòng máy tính này. Có thể trong sự kiện WWDC tới, Apple sẽ thực hiện lời hứa của mình như một cách làm việc chuyên nghiệp.

4. Những tin đồn xung quanh MacBook Air mới nhất

co gi trong su kien ra mat cua apple vao ngay 4 6 sap toi

Cũng giống như Mac Pro, Apple sẽ thực hiện nâng cấp cho MacBook Air. Đây là một trong những máy tính xách tay tốt và thông dụng nhất của Apple, vì nó là laptop được pha trộn giữa tính di động và hiệu suất. Thế nhưng hiệu suất đó đang dần bị suy yếu và chế độ hiển thị cũng bị kém đi. Lần cuối cùng MacBook Air được nâng cấp là vào năm 2015 với bộ xử lý của chip Intel Core i5, trong khi chip mới nhất hiện nay của Intel đã lên tới Core i8.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo đã dự đoán rằng Apple sẽ cập nhật MacBook Air giống như MacBook Pro với màn hình có kích cỡ 13 inch. Một tronng những rò rỉ gần đây về MacBook Pro chính laptop đầu tiên sở hữu màn hình Retina, không biết trong đợt này Apple có nâng cấp một loạt các dòng máy tính Mac hay không.

MacBook Air sắp tới có thể sẽ đi kèm với mức giá hợp lý là dưới 1000 USD.

5. iPad Pro sẽ giống như iPhone X cỡ lớn

co gi trong su kien ra mat cua apple vao ngay 4 6 sap toi

Theo báo cáo của nhà phân tích Jun Zhang của Rosenblatt Securities trong năm nay Apple cũng sẽ cập nhật dòng sản phẩ iPad Pro có thiết kế giống với iPhone X với viền màn hình siêu mỏng hơn. Thậm chí dòng iPad mới còn có camera TrueDepth để sử dụng nhận diện khuôn mặt FaceID và bộ biểu tượng Animoji.

Zhang cũng ghi nhận rằng Apple đã tung tin về thế hệ iPad Pro thứ 2 tại WWDC năm ngoái nên việc cho ra mắt vào năm nay là hoàn toàn hợp lý.

Theo ictnews.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast