Facebook sẽ thông báo khi có người mạo danh tài khoản của bạn

Tình năng này sẽ cực kỳ hữu ích đối với những người coi Facebook là cuộc sống thứ 2 của mình. Theo Facebook, tính năng này đã được đưa vào xem xét từ tháng 11 năm ngoái và được triển khai khoảng 75% trên toàn thế giới và sẽ còn mở rộng trong tương lai.

Facebook sẽ thông báo khi có người mạo danh tài khoản của bạn ảnh 1

Một số mạng xã hội như Facebook và Twitter luôn liên tục thử nghiệm và xin cấp bằng sáng chế cho những tính năng mới. Trong những tính năng này, có tính năng thì kỳ lạ, có tính năng thì khá phi thực tế nhưng cũng có nhiều tính năng thực sự rất hữu ích.

Gần đây nhất, Facebook đã tung ra một tính năng vô cùng hữu ích, đặc biệt là với những người coi tài khoản Facebook như cuộc sống thứ 2 của mình. Tính năng này sẽ cho phép Facebook tự động gửi thông báo nếu phát hiện ra có ai đang mạo danh tài khoản của bạn bằng tên và ảnh.

Tính năng này hoạt động như sau: khi Facebook phát hiện ra một bức ảnh đại diện giống với hình ảnh của bạn, mạng xã hội này sẽ gửi cho bạn thông báo về một người tình nghi. Sau đó bạn sẽ có thể lập tức xác minh xem bức ảnh đại diện đó có phải là mạo danh bạn và sử dụng thông tin cá nhân của bạn không hay nó đơn thuần chỉ là một người khác chứ không phải là kẻ lừa đảo.

Với một hệ thống nửa tự động, nửa có sự can thiệp của con người, chức năng này kết hợp với một đội ngũ hỗ trợ trực tiếp xem xét bất cứ trường hợp nào bị coi là mạo danh. Theo Facebook, tính năng này đã được đưa vào xem xét từ tháng 11 năm ngoái và được triển khai khoảng 75% trên toàn thế giới và sẽ còn mở rộng trong tương lai. Chức năng này sẽ hoàn thiện thêm những nỗ lực của Facebook đối với cộng đồng người sử dụng đa dạng của mình. Gần đây nhất, nền tảng này đã đưa vào áp dụng cơ chế báo cáo tên giả mới nhằm xử lý các vấn đề xung quanh những người sử dụng thuộc thế giới thứ 3, những người không đến từ châu Âu và cả những trường hợp quấy nhiễu hay lạm dụng.

Facebook cũng đang thử nghiệm 2 tính năng khác, bao gồm những cách thức mới để báo cáo về những hình ảnh thân mật mang tính cưỡng bức và tính năng kiểm tra hình ảnh. Tính năng kiểm tra hình ảnh hỗ trợ người sử dụng thông qua những thiết lập bảo mật cho hình ảnh và hiện đã được triển khai tại Ấn Độ cũng như một số quốc gia ở Nam Mỹ, châu Phi và Đông Nam Á.

Khái niệm về hình ảnh “thân mật mang tính cưỡng bức” của Facebook là để chỉ những bức ảnh nude mà bạn không cho phép được đăng trực tuyến. Những hình ảnh này đã bị cấm trên Facebook từ năm 2012, nhưng tính năng mới nhất nhằm đảm bảo việc báo cáo vi phạm không làm ảnh hưởng quá lớn tới người bị lạm dụng. Khi một người phát hiện ra một bức ảnh thân mật mang tính cưỡng bức, họ sẽ có lựa chọn thông báo cho Facebook rằng đó có phải là ảnh của họ không. Nếu đó là ảnh của họ, Facebook sẽ cung cấp cho nạn nhân thêm các đương dẫn tới những nhóm hỗ trợ người bị lạm dụng và cả những lựa chọn mang tính pháp lý.

Theo ICTNews

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast